leftcenterrightdel
Tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44 khi Thái Sơn dứt điểm, bóng khẽ chạm người hậu vệ áo đỏ làm đổi hướng khiến thủ môn Muhamed Yazid hoàn toàn bó tay. Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN

Khi tỷ số đang là 3-0 nghiêng về U22 Việt Nam với các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn cùng một pha phản lưới nhà của một cầu thủ U22 Singapore, một tình huống đáng tiếc đã xảy ra với trung vệ Tiến Long ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho U22 Singapore.

Dù U22 Việt Nam vẫn giành chiến thắng cách biệt 2 bàn trước U22 Singapore, qua đó toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên với hiệu số bàn thắng bại là + 4 nhưng cần lưu ý rằng 2 trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 chính là 2 trận dễ nhất của ở vòng bảng khi đối thủ là Lào và Singapore.

Thử thách cho U22 Việt Nam chỉ thực sự đến ở 2 lượt trận cuối khi U22 Việt Nam phải gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết là U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Việc không thể giữ sạch lưới trong trận gặp U22 Singapore hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới chiếc vé đi tiếp của U22 Việt Nam, trong trường hợp đội phải so sánh hiệu số bàn thắng bại với U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games, tiêu chí đầu tiên được áp dụng khi xét thứ hạng trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được tại vòng bảng. Nếu vẫn chưa phân định thì sẽ xét tiếp đến tiêu chí kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu, đá penalty nếu 2 đội liên quan còn ở trên sân…

Điều này đồng nghĩa với việc đội nào có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn trong các trận đấu tại vòng bảng, đội đó sẽ có lợi thế cạnh tranh trong trường hợp có cùng số điểm với các đối thủ.

Theo TTXVN