leftcenterrightdel
 Chiến thắng tại giải U19 quốc tế tiếp thêm sự tự tin và bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: VFF

Như vậy, tuyển U20 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023. Trận đấu giao hữu quốc tế sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam có sự tích lũy cần thiết về kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc nhằm hướng tới đấu trường châu lục.

Tại vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ thi đấu bảng F trong khi U20 Palestine thi đấu ở bảng C (cùng Nhật Bản, Yemen, Lào và Guam). Những thử thách lớn trên đất Indonesia rất cần những bài kiểm tra chất lượng là những trận giao hữu quốc tế.

Trước đó, đội tuyển U20 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ vừa trải qua thử lửa tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 đã tiếp tục có những trải nghiệm quý giá tại giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022. Tại giải đấu này, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã giành chiến thắng 2 - 0 trước U19 Myanmar, thắng 2 - 1 trước U19 Malaysia và thắng 1 - 0 trước U19 Thái Lan tại vòng đấu bảng. Sau đó, tuyển U19 Việt Nam tiếp tục đánh bại Malaysia trong loạt luân lưu 11m tại trận chung kết để đăng quang vô địch. Tuy đây là giải giao hữu quốc tế, nhưng những trận đấu nói trên rất có ý nghĩa đối sự tiến bộ của các cầu thủ U20 Việt Nam.

Hiện tại, đội tuyển U20 Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn ở Trung tâm huấn luyện J-Green Sakai, Osaka, Nhật Bản. Trong đợt tập huấn này, các học trò HLV Đinh Thế Nam đã có 2 trận đấu tập trước U20 Nhật Bản và U18 Cerezo Osaka. Ở cả 2 trận đấu tuyển U20 Việt Nam đều thua đậm hai đội bạn nhưng đây đều là những trận đấu tập hữu ích chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp diễn ra.

Theo kế hoạch, ngày 25/8 tới, U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu tập nữa với Đại học Osaka Sangyo trước khi trở về nước để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Theo TTXVN