leftcenterrightdel
 Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam sử dụng các cầu thủ trẻ để bù đắp cho sự thiếu vắng một số trụ cột. Ảnh: VFF

Tuyển nữ hiện đã kết thúc đợt tập huấn tại Hải Phòng và trở về Hà Nội tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19.

Chia sẻ với giới truyền thông, tiền đạo Hải Yến thể hiện sự tin tưởng vào các cầu thủ trẻ được gọi lên tập trung cùng đội tuyển trong giai đoạn này: “Ở lần tham dự ASIAD 19, đội thiếu vắng một số trụ cột, nhưng chúng tôi tin các em trẻ sẽ có thể hòa nhập để có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Các em đang dần thích nghi và đáp ứng các yêu cầu của ban huấn luyện”.

Ở giải đấu sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng một số cái tên quen thuộc như Huỳnh Như, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh vì nhiều lý do khác nhau, dù vậy ban huấn luyện cũng đã có những tính toán về nhân sự để đảm bảo các vị trí trên sân. Để phần nào bù đắp sự thiếu hụt nhân sự, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân của CLB TP Hồ Chí Minh cũng đã được triệu tập bổ sung lực lượng cho đội tuyển.

“HLV Mai Đức Chung đã cho chúng tôi rèn luyện về những sự thay đổi, các vị trí để bù đắp sự thiếu vắng của Huỳnh Như và các bạn khác. Toàn đội cũng cố gắng để ngày càng hoàn thiện hơn. Về chiến thuật thì ban huấn luyện đã có sự cân đối và sắp xếp phù hợp. Đội tuyển nữ Nepal và Bangladesh, tôi chưa thi đấu nhiều nhưng đội tuyển nữ Nhật Bản thì đã có nhiều cơ hội thi đấu cùng trước đó”, Hải Yến chia sẻ.

Các trận đấu tại vòng bảng của đội sẽ diễn ra từ ngày 22 - 28/9 tại sân Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19 (SVĐ Wenzhou Olympic):

15 giờ ngày 22/9:

Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ Nepal

15 giờ ngày 25/9:

Đội tuyển nữ Bangladesh - Đội tuyển nữ Việt Nam

15 giờ ngày 28/9:

Đội tuyển nữ Nhật Bản - Đội tuyển nữ Việt Nam

Theo bảng xếp hạng quý III/2023, bóng đá nữ Việt Nam đang nằm trong tốp 5 châu Á sau Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trên bảng xếp hạng thế giới, các cô gái Việt Nam xếp vị trí thứ 34 với 1.622,95 điểm.
Theo TTXVN/ Báo Tin tức