Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, khen thưởng, sáng ngày 27/5/2022, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ: "Điểm lại thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, chúng ta không thể không nhắc đến thành tích, những cống hiến đóng góp quan trọng, có ý nghĩa quyết định của các vận động viên Thể thao Hà Nội đoạt 151/446 huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam (chiếm tỉ lệ 33,85%) với 62 huy chương Vàng (HCV), 35 huy chương Bạc (HCB), 54 huy chương Đồng (HCĐ) , trong khi vận động viên của Hà Nội chỉ bằng 24,75% tổng số thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam. Đã có 5 vận động viên Hà Nội liên tục phá vỡ kỷ lục chính mình vừa xác lập tại Đại hội và xác lập 5 kỷ lục mới tại SEA Games 31; nhiều vận động viên đoạt 2, 3 HCV tại Đại hội...

Đây là thành tích nổi bật, đột phá về cả số lượng và chất lượng của thể thao Hà Nội đóng góp với Đoàn Thể thao Việt Nam. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về chiến lược phát triển thể dục, thể thao Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường Châu Á và Thế giới".

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, thành tích của Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các vận động viên, huấn luyện viên.

Tại Đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, với kỷ lục 205 huy chương Vàng, 125 huy chương Bạc (HCB), 116 huy chương Đồng (HCĐ), phá kỷ lục SEA Games tại 21/30 nội dung, giành được 446 huy chương các loại. Thủ đô Hà Nội là địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc, Bế mạc Đại hội, là nơi tranh tài của 25 môn thể thao (trong đó, 18 môn do Hà Nội trực tiếp đăng cai tổ chức).

Tại Lễ tuyên dương, các VĐV, HLV có thành tích sẽ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố kèm theo kinh phí tiền thưởng với mức dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV.

Ngoài ra, 124 VĐV, HLV đạt HCV được khen thưởng đột xuất theo quy định của HĐND TP với mức 4,5 triệu đồng/người; 7 VĐV phá kỷ lục SEA Games, mỗi người được thưởng 20 triệu đồng. Các VĐV còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hoá với mức: 10 triệu đồng/HCV; 5 triệu đồng/HCB; 3 triệu đồng/HCĐ...

leftcenterrightdel
 Lãnh đaọ TP Hà Nội trao Bằng khen cho các HLV, VĐV. 

Tổng số tiền thưởng dự kiến được trao cho các Đoàn thể thao Hà Nội tại lễ tuyên dương là hơn 17,4 tỉ đồng.

Tại Đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, phá kỷ lục SEA Games tại 21/30 nội dung, dành được 446 huy chương các loại.  

Minh Hiếu