leftcenterrightdel
 Lễ phát động có sự tham gia của hơn 2.000 người.

Tại Lễ phát động cấp tỉnh năm nay có sự tham gia của hơn 2.000 người là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, nhân dân... trên địa bàn TP Hạ Long và các địa phương.     

Theo đó, có gần 40 đoàn tham gia Ngày chạy Olympic, Giải chạy tập thể lần thứ 29; cùng 150 vận động viên đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia Giải Việt dã truyền thống lần thứ 52 trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn bên bờ vịnh Hạ Long. 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao Quảng Ninh, Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị-xã hội và người dân, nhất là giới trẻ về đạo đức, lối sống và bình đẳng giới trong gia đình, về vai trò của tập luyện thể dục thể thao và rèn luyện thân thể đối với sức khỏe con người. Từ đó, mỗi người có hành động cụ thể, thiết thực để xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng hạnh phúc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chạy phát động phong trào cùng vận động viên, người dân.

Thông qua cuộc vận động này góp phần động viên đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2023 về "Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và chất lượng đời sống nhân dân", tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm "An toàn - Ổn định - Phát triển".

Sau lễ phát động diễn ra Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải Việt dã truyền thống lần thứ 52, Giải chạy tập thể lần thứ 29 với sự tham gia của đông đảo lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các đại biểu, vận động viên từ các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất cho các nội dung giải trẻ, giải chính và giải đội, giải toàn đoàn. Giành được nhiều thành tích tốt ở các nội dung thi đấu, TP Uông Bí đã giành giải Nhất toàn đoàn, Nhì là đoàn Bình Liêu, Ba thuộc về đoàn Tiên Yên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cho khối ngành và khối biên giới hải đảo.

Khánh Quyên