"Sức nóng" của cuộc đọ sức này diễn ra vào tối 22/5 đã khiến vé "chợ đen" tăng chóng mặt, tới mức phi lý, nhiều người hâm mộ tiếp cận mua vé của “cò” tại quanh Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào chiều 20/5 phải giật mình bởi giá quá cao.

Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan do Ban tổ chức quy định có 2 mệnh giá: 300.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé đã bị dân phe vé đẩy lên cao ngất ngưởng, từ ngay sau khi Việt Nam giành chiếc vé thứ hai vào chơi trận chung kết.

Ngày 19/5, ghi nhận của phóng viên cho thấy, giá vé tại khán đài A-B dao động 5-7 triệu đồng/cặp; khán đài C-D được rao bán 2,5-3 triệu đồng/cặp.

Tuy nhiên, đến tối 19/5, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để tiến vào chơi trận chung kết, 5-6 triệu đồng/cặp cho loại vé mệnh giá 300.000 đồng/chiếc và 8-10 triệu đồng/cặp cho vé mệnh giá 500.000 đồng/chiếc là giá mà dân phe đưa ra, tức tăng 8-10 lần.

Ngoài ra, các vé mời giấy cũng được mời chào với mức giá 12-13 triệu đồng/cặp ở tầng V và vé ở tầng II có thể lên tới 15-16 triệu đồng/cặp.

Các hội nhóm đăng bán vé trên Facebook cũng sôi động với hàng trăm bài đăng mới trong tối 19/5.

Đỉnh điểm của giá vé "chợ đen" được đẩy lên cao ngất ngưởng trong ngày 21/5 khi phóng viên tiếp cận ghi nhận từ các cò vé ở sân Mỹ Đình.

Hàng chục cò vé trước Sân vận động Mỹ Đình chào mời cổ động viên muốn vào sân. Bà Y. cò vé khẳng định, không có chuyện giá vé tại khán đài A và B có giá không dưới 15 triệu/cặp và nhận định còn tăng tiếp cho đến sát giờ trận đấu diễn ra.

“Từ trước tới nay, trận Việt Nam và Thái Lan có bao giờ vé hạ nhiệt đâu. Không mua nhanh, mai vét còn không nổi, có tiền cũng không mua được”, cò Y. nói để chèo kéo người hâm mộ mua vé với giá “cắt cổ”.

Người này cũng cho hay, mua 10 vé hay 100 vé giá cũng không giảm vì giờ sở hữu cặp vé rất khó. Nếu mua vé ngồi chỗ vip thì 16 triệu/cặp, còn mua xem ngồi các tầng thì 15 triệu/cặp.

“Giờ này, ai có trong người 3 cặp vé thì sẽ bị lên đồn. “Lò ổ” chưa mang ra nhiều vì đang bị quản chặt quá. Bây giờ chỉ thậm thụt được vài đôi. Những ai ôm nhiều chủ yếu tâng giá, làm giá ảo. Mai đá là phải đi mót thì mới "tòi hàng" ra, bọn chị mới mua được. Còn bọn chị chỉ làm lấy công làm lãi, chốt được là đi về”, cò Y. cho hay.

leftcenterrightdel
 Rất nhiều "cò vé" tập trung ở trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Theo cò Y., hiện tại vé vẫn còn khan hiếm và bị đẩy giá cao do có tình trạng “đầu cơ” vé. “Những người đầu cơ bây giờ ra sân, người ta sợ Công an bắt nên phải cho con cháu ra cũng chỉ bán 2 cặp một, chứ 5 cặp hay xuống tiền luôn đặt 100 triệu tại nhà nó, nó cũng không bán. Phải hiểu thế…”, Y. giải thích. 

Gần chỗ khu vực cò Y. chào bán, có nhiều phe vé khác cũng đang ra giá với người hâm mộ. Thậm chí, tại đây, giá vé bị đẩy lên tới 20 triệu đồng/cặp.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình hứa hẹn sẽ là trận đấu đáng xem, bởi Đôin tuyển Việt Nam và Thái Lan từ lâu đã được người hâm mộ coi là trận Derby của bóng đá Đông Nam Á.

Minh Hiếu