Tối 22/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam có cuộc đối đầu Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021. Khi Văn Vũ hết án treo giò, tuyển futsal Việt Nam trở lại với đội hình xuất phát quen thuộc gồm Văn Ý, Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí.

Với đẳng cấp vượt trội, Nga chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Mặc dù thua thiệt về thể lực, thể hình nhưng những điều ấy không làm lung lay ý chí, tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam. Đội tuyển đã cố gắng rất nhiều và chỉ chịu thua với tỉ số sát nút 2-3 trước đương kim á quân thế giới. 

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam đã rất kiên cường trước đương kim á quân thế giới. (Ảnh: GETTY) 
Sau trận đấu, Đắc Huy - Cầu thủ có bàn thắng mở tỉ số cho tuyển futsal Việt Nam chia sẻ: "Thực sự khi bước vào trận đấu, tôi chỉ nghĩ bản thân sẽ thi đấu cho các đồng đội, vì người hâm mộ ở quê nhà. Rất xúc động khi ghi được bàn thắng. Toàn đội đã cố gắng và nỗ lực hết mình qua những lần dự Futsal World Cup. Tôi nghĩ đây là bước phát triển tốt của futsal Việt Nam".
leftcenterrightdel
 Đắc Huy ăn mừng bàn thắng vào lưới futsal Nga. (Ảnh: GETTY)

Đội trưởng tuyển futsal Việt Nam, Trần Văn Vũ cũng có lời phát biểu: "Hôm nay chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để có trận đấu xuất sắc nhất có thể. Dù thua nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình để có thể làm quà gửi tặng người hâm mộ quê nhà luôn đồng hành với chúng tôi. Cảm ơn các lãnh đạo VFF, Tổng cục, Bộ đã luôn quan tâm đến tuyển futsal Việt Nam. Xin cảm ơn tất cả mọi người.

Tuyển futsal Việt Nam đã dừng bước tại vòng 16 Futsal World Cup 2021. Tuy nhiên màn trình diễn của các cầu thủ thực sự để lại ấn tượng.
PV