*Trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và CH Séc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam), tại nhà thi đấu Zalgiris Arena, ở Kaunas (Lithuania), Dân trí sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

So với đội tuyển futsal Việt Nam, đội tuyển CH Séc được đánh giá mạnh hơn. Về mặt điểm số, mỗi bên có ba điểm sau hai lượt trận, nhưng chỉ số phụ của CH Séc tốt hơn nhiều so với đội tuyển futsal Việt Nam.

Nếu như đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang hiện có hiệu số bàn thắng bại là 4/11 (-7), thì thông số này đối với CH Séc là 5/5 (0).

leftcenterrightdel
 Đội tuyển futsal Việt Nam quyết giành vé đi tiếp.

Sở dĩ phải nhắc đến hiệu số vì đây là thông số rất quan trọng tại giải năm nay, trong bối cảnh mà ngoài 12 tấm vé chính thức dành cho 12 đội đứng đầu 6 bảng đấu, còn có 4 vé vớt dành cho các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất tại 6 bảng, vào vòng 1/8.

Hiệu số của đội tuyển futsal Việt Nam thuộc vào loại thấp nhất trong nhóm các đội đang đứng thứ ba hoặc có khả năng đứng thứ ba sau vòng bảng, nên đội tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều bất lợi, nếu chỉ có cùng ba điểm như các đội xếp thứ ba ở các bảng khác.

Bất lợi đó nằm ở chỗ nếu đội tuyển futsal Việt Nam thất bại trước CH Séc ở trận đấu sắp diễn ra, chúng ta gần như sẽ bị loại, hoặc phải chờ các đội ở các bảng khác sẩy chân trong những trận đấu tranh vị trí thứ ba trong bảng của họ, chứ không còn quyền tự quyết.

leftcenterrightdel
 Để giữ quyền tự quyết của mình, đội tuyển futsal Việt Nam cần có điểm trước CH Séc.

Để chắc suất đi tiếp, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang phải có thêm điểm, có nghĩa là phải thắng hoặc hòa CH Séc. Mà muốn có điểm, trước hết đội phải bảo vệ khung thành thật tốt, trước khi tìm đường chọc thủng lưới đối phương.

Về mặt kỹ thuật, các cầu thủ Đông Âu nói chung và cầu thủ CH Séc nói riêng có kỹ thuật cá nhân rất tốt, muốn tránh để thủng lưới trước đội này, đội tuyển futsal Việt Nam cần chơi kỷ luật, bọc lót tốt cho nhau, tránh để đối thủ thoát qua trong các pha một chọi một.

Ở buổi tập trước trận đấu, HLV Phạm Minh Giang khá chú trọng đến các pha bóng cố định. Có thể vị HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam muốn tìm cơ hội trong những tình huống "bóng chết", để gây bất ngờ và chọc thủng lưới CH Séc.

Đây là lối chơi từng mang lại hiệu quả trước Panama cách nay ít ngày, và có thể sẽ lại được đội tuyển futsal Việt Nam phát huy, nhằm hướng đến hy vọng đi tiếp tại giải năm nay.

leftcenterrightdel
 Thành tích hiện tại của đội tuyển futsal Việt Nam ở bảng D.

Theo Dantri.vn