leftcenterrightdel
Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Lễ thượng cờ SEA Games 32. Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN

Jujitsu và Kun Bokator cũng là 2 môn đầu tiên sẽ trao huy chương trong chương trình thi đấu tại SEA Games 32, còn lại hầu hết các môn khác sẽ bước vào thi đấu và trao huy chương sau lễ khai mạc vào ngày 5/5.  

Trước đó, ở môn cờ Ouk Chaktrang, 2 kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo cùng Tôn Nữ Hồng Ân đã xuất sắc dẫn đầu phần thi đấu ở nội dung đồng đội nữ 60 phút và chắc chắn có được vị trí số 1 trong xếp hạng chung cuộc trước ván 6. Tuy nhiên, phải chờ đến sau ván đấu cuối thi đấu vào ngày 6/5, nội dung này mới chính thức kết thúc và lễ trao huy chương mới diễn ra. Như vậy, đoàn Thể thao Việt Nam đã cầm chắc tấm HCV nhưng tạm thời thành tích chưa được tính vào bảng xếp hạng huy chương do nội dung thi đấu này chưa kết thúc. 

Môn Ju Jitsu tại SEA Games 32 gồm có 13 nội dung thi đấu - nhiều hơn gấp đôi so với SEA Games 31, chỉ có 6 nội dung. Địa điểm được chọn tổ chức môn Ju Jitsu tại SEA Games 32 là hội trường của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Chroy Changvar - nơi cũng sẽ tổ chức hàng loạt môn võ của SEA Games 32 như Võ gậy, Boxing, Đấu kiếm, Judo, Karate, Kun Bokator, Vovinam, Pencak Silat, Wushu và Vật.

Đội tuyển Ju Jitsu Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 3 HLV và 14 VĐV, dự kiến góp mặt ở các nội dung thi đấu đối kháng và biểu diễn với mục tiêu tái lập thành tích giành 2 HCV như tại kỳ SEA Games 31. Với lịch thi đấu khá sớm, thầy trò võ sĩ đội tuyển Ju Jitsu được kỳ vọng là người chính thức "mở hàng" HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Hy vọng lớn nhất của thầy trò các võ sĩ đội tuyển Ju Jitsu được đặt ở phần thi đấu các hạng cân đối kháng trong khi việc cạnh tranh HCV ở nội dung biểu diễn môn Ju Jitsu là thực sự khó khăn vì không phải là thế mạnh của các võ sĩ Việt Nam. Ngay tại kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, chương trình thi đấu môn Ju Jitsu cũng chỉ gồm 6 nội dung đối kháng với 3 hạng cân của nam và 3 hạng cân của nữ. 

Theo lịch thi đấu, võ sĩ Đặng Thị Huyền sẽ thi đấu trong sáng 4/5 và là gương mặt nhận được kỳ vọng sẽ đem về tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam. Dù vậy, sẽ có nhiều trở ngại cho võ sĩ Việt Nam khi phải thi đấu với đối thủ rất mạnh của nước chủ nhà ở hạng 52kg nữ nội dung Ne-Waza GI (thuần vật - khóa siết, mặc đồ bó sát, không được túm vào quần áo đối phương). Hy vọng, Đặng Thị Huyền sẽ tạo được bất ngờ và Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ giành tấm HCV môn Ju Jitsu tại SEA Games 32 trong chiều cùng ngày.

Theo TTXVN