leftcenterrightdel
 Gương mặt tám kỳ thủ dự FTX Crypto Cup. Ảnh: Chess24

Ở ba cặp đấu còn lại, hai kỳ thủ tuổi teen Alireza Firouzja và Rameshbabu Praggnanandhaa gặp nhau. Kỳ thủ số một Magnus Carlsen đấu Anish Giri, còn Jan-Krzysztof Duda gặp trẻ số một Mỹ Hans Niemann.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Quang Liêm được dự chặng chính của Tour, lần đầu diễn ra tại Oslo, Na Uy, mang tên Esports Cup. Kỳ thủ người TP HCM gây bất ngờ ở giải đó khi lần đầu thắng Vua cờ Carlsen, không chỉ một mà hai ván. Anh cũng kết thúc giải đó ở vị trí thứ hai, sau Duda.

Tám kỳ thủ đấu vòng tròn một lượt, mỗi ngày một trận. Mỗi trận hai kỳ thủ đấu bốn ván cờ nhanh với nhau, kèm loạt tie-break cờ chớp nếu hoà 2-2. Kỳ thủ thắng từ cờ nhanh được ba điểm, thua 0 điểm. Nếu thắng cờ chớp, kỳ thủ được hai điểm, người thua được một điểm. Với mỗi điểm giành được, kỳ thủ được thưởng 2.500 USD. Như vậy, tiền thưởng tối đa mà mỗi kỳ thủ có thể đoạt được là 52.500 USD. Nếu kỳ thủ đạt ít hơn hai điểm chung cuộc, họ vẫn được nhận tối thiểu 5.000 USD. Ngoài ra nhà tài trợ còn có thể thưởng thêm cho kỳ thủ đạt thành tích cao.

FTX Crypto Cup diễn ra từ 15/8 đến 21/8, mỗi ngày một vòng đấu. Thời gian thi đấu mỗi ngày bắt đầu từ 23h, giờ Hà Nội. Các kỳ thủ sẽ ngồi đấu trực diện, nhưng thông qua màn hình máy tính tương tự ở Oslo.

Quang Liêm sẽ đấu Carlsen ở vòng bốn, ngày 18/8.

Champions Chess Tour là hệ thống giải cờ vua trực tuyến lớn nhất thế giới do Carlsen khởi xướng. Tour 2022 có quỹ thưởng 1,6 triệu USD, đã qua năm chặng đấu. Quang Liêm đang đứng thứ thư ở Tour với 54.000 USD tiền thưởng, sau Carlsen 106.500 USD, Duda 73.000 USD và Praggnanandhaa 61.250 USD.

Theo VnExpress