leftcenterrightdel
Trong đợt kiểm tra y tế chuẩn bị cho giải bóng trở lại, Serie A đã phát hiện thêm ít nhất 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: DM 

Trong thông báo của câu lạc bộ này không nêu đích danh cầu thủ mắc bệnh và tuyên bố các cầu thủ còn lại vẫn sẽ tiếp tục việc tập luyện riêng theo bài tập cá nhân trên sân.

"Câu lạc bộ đã tiến hành các bước theo đúng chỉ dẫn của cơ quan y tế bao gồm cách ly những trường hợp liên quan. Các cầu thủ còn lại của đội bóng vẫn tiếp tục tập riêng trước sự giám sát của cán bộ y tế và các chuyên gia thể lực", đội bóng mới phát hiện 6 ca nhiễm COVID-19 thông báo trên trang web.

Nỗ lực để đưa giải vô địch bóng đá quốc gia Italy trở lại sau hơn 2 tháng phong tỏa, Ban tổ chức Serie A không khỏi lo lắng khi liên tiếp có những trường hợp cầu thủ bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, chỉ sau 2 ngày tiến hành xét nghiệm tất cả thành viên các đội bóng, đã có 1 cầu thủ của đội Torino, 3 cầu thủ của Fiorentina và thêm 3 nhân viên của đội bóng này bị phát hiện mắc COVID-19.

Ngay sau khi những trường hợp mắc bệnh được công bố, Bộ trưởng Bộ Thể thao của Italy Vincenzo Spadafora cũng thông tin là cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) cơ quan giám sát y tế nhằm đưa Serie A trở lại vẫn chưa có được thống nhất. Giải vô địch bóng đá Italy sẽ phải chờ thêm thời gian để có được những tham vấn tốt nhất từ Bộ Y tế.

"Sau khi nhận các đề xuất từ đội ngũ y tế của các CLB, cơ quan giám sát y tế sẽ soạn thảo một loạt hướng dẫn trình Bộ Y tế để thông qua các biện pháp giám sát chặt chẽ. Với cách làm này tôi hy vọng mọi vấn đề sẽ được giải quyết và vào ngày 18 tới đây không chỉ bóng đá mà các môn thể thao khác cũng có thể trở lại tập luyện bình thường", ông Vincenzo Spadafora kỳ vọng.

Chính phủ Italy cho phép các CLB trở lại tập luyện từ đầu tuần này theo nguyên tắc tập luyện từng cá nhân, tránh mọi tiếp xúc xã hội trong khi tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế cần thiết.

Với cách làm này, Serie A hy vọng các cầu thủ có thể tập luyện toàn đội vào ngày 18/5 và sau đó có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 theo sự cho phép của chính phủ.

Trong khi đó các cầu thủ mắc COVID-19 từ tháng 3 của Juventus là Paulo Dybala và thủ môn Marco Sportiello của Atalanta đều được công bố khỏi bệnh để trở lại tập luyện.

Theo truyền thống Italy, có hai vấn đề chính được đặt ra. Đầu tiên là làm sao để kiểm tra đủ các xét nghiệm trong tập luyện và thi đấu mà không ảnh hưởng nếu nguồn lực y tế của đất nước. Tiếp theo hướng giải quyết với những các chàng cầu thủ dương tính với virus. Trong đó có cuộc tranh cãi giữa việc cách ly toàn đội hay chỉ cách ly những cá nhân mắc bệnh và sau đó xét nghiệm các cầu thủ còn lại.
Theo Báo tin tức