Ở trận đấu ra quân tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á, đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Saudi Arabia. Đây là đội bóng mạnh trong khu vực và là nhiệm vụ không dễ để vượt qua. Nhất là khi, đội tuyển Saudi Arabia được thi đấu trên sân nhà.

Đội tuyển Saudi Arabia là đại diện của Châu Á góp mặt thường xuyên tại các VCK World Cup. Tính đến thời điểm này, đội tuyển Saudi Arabia đã 5 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở kỳ World Cup 2018, đội bóng này thậm chí vượt qua đội tuyển Ai Cập của Mohamed Salah. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Herve Renard được đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm cũng như lực lượng đồng đều.

Nhận diện sức mạnh ĐT Saudi Arabia - Đối thủ của ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

Những trụ cột của đội bóng này có thể kể đến như Salman Al Faraj hay Fahad Al Muwallad. Để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội chủ nhà Đội tuyển Saudi Arabia bắt đầu tập trung vào ngày 28/08. Thành phần nhân sự của đội bóng này không có nhiều thay đổi so với vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Hiện tại, đội tuyển Saudi Arabia đang xếp thứ 62 trên BXH của FIFA và đứng thứ 6 tại khu vực Châu Á. Dù vậy, HLV Park Hang Seo trong lần đầu tiên đối đầu với đội bóng mạnh của Châu Á sẽ quyết tâm giành được 1 điểm ở chuyến làm khách tới đây.

Theo VTV.vn