Ở ván đầu tiên, dù Lê Quang Liêm cầm quân đen, nhưng anh chơi rất chủ động, tấn công đa dạng, buộc đối thủ nhận thất bại sau 57 nước đi. Sang ván 2, Lê Quang Liêm tận dụng tốt ưu thế cầm quân trắng. Lần này, kỳ thủ số 1 Hà Lan chỉ có thể "cầm cự" được sau 37 nước cờ, trước khi chấp nhận chịu thua. Đến ván thứ ba, Quang Liêm đạt ưu thế thắng, nhưng đồng ý hoà Giri. Kết quả đó vừa đủ để anh thắng chung cuộc 2,5-0,5, và kiếm thêm ba điểm, tương đương 7.500 USD. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Quang Liêm, sau khi anh hạ Eric Hansen và Jan-Krzysztof Duda.

leftcenterrightdel
 Lê Quang Liêm tiếp tục chiến thắng kỳ thủ số 1 Hà Lan.

Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, Quang Liêm có cơ hội vô địch, nhưng không nắm trong tay quyền tự quyết. Cũng ở vòng áp chót, Duda thắng thần đồng Rameshbabu Praggnanandhaa 2,5-0,5, còn Vua cờ Magnus Carlsen cũng hạ Hansen với tỷ số tương tự. Kết quả giúp Carlsen vươn lên đỉnh bảng với 12 điểm như Praggnanandhaa. Còn Quang Liêm và Duda đứng sau với 11 điểm.

Ở ngày thi đấu cuối cùng tại giải cờ vua Oslo Esports Cup 2022, Lê Quang Liêm quyết tâm thắng Van Foreest Jorden (Hà Lan, elo 2.744). Nếu 3 đối thủ cạnh tranh còn lại là Carlsen, Praggnanandhaa, Duda nhận kết quả bất lợi, Quang Liêm có cơ hội đăng quang tại giải đấu lần này. Oslo Esports Cup là giải nằm trong hệ thống Champions Chess Tour có tổng giá trị tiền thưởng là 1,6 triệu USD. Giải năm nay được thi đấu theo hình thức trực tuyến, quy tụ nhiều cao thủ làng cờ của thế giới như Magnus Carlsen (Na Uy, số 1 thế giới), Shakhriyar Mamedyarov (Azerbaijan), Anish Giri (Hà Lan), Lê Quang Liêm... 

 

PV (t/h)