Vòng loại (Giai đoạn 1) Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 9/6 tại TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa, thông cáo của VOV, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Các đội Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng,  Quảng Nam, Viet Food Ball và 1 đội lần đầu tiên tham dự là CLB Hưng Gia Khang Đaklak, sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. 4 đội có thứ hạng cao nhất của Vòng loại cùng với 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2019, gồm Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Sanatech  Khánh Hoà, Kadiachain Sài Gòn FC, Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc sẽ tham dự Giai đoạn II của giải với lượt đi sẽ diễn ra tại TP Nha Trang, từ ngày 14/6 đến ngày 5/7.

10 đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) để tính điểm, xếp hạng chung cuộc.

Đội Vô địch giải Futsal Vô địch Quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải Futsal Vô địch các CLB châu Á; đội xếp thứ Nhì sẽ tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
Vòng loại Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 9/6 tại TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: VOV.

Tiếp nối sự thành công của mùa giải 2019, bên cạnh các giải đấu Futsal Quốc gia, năm nay Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu đồng hành dành cho sinh viên, là các đội bóng đến từ các trường Đại Học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo nên một sân chơi dành cho những người đam mê bóng đá trong nhà, đặc biệt là giới trẻ.

Việc tổ chức giải đấu sinh viên đồng hành còn thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, phát triển bộ môn futsal nói riêng trên cả nước, qua đó phát hiện các tài năng, bổ sung nguồn nhân lực cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Giải đấu đồng hành cũng góp phần thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi cổ vũ tinh thần, tiếp thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ chuyên nghiệp .

Mùa giải 2020, giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia và giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia sẽ tiếp tục nhận được sự tài trợ của Nhà tài trợ Kim cương - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh - HDBank.  Ngoài ra còn có các nhà tài trợ đồng hành là Công ty Yến Sào Khánh Hòa, nhà tài trợ bóng- Công ty cổ phần Động Lực, đơn vị Bảo trợ vận chuyển hàng không Viet Jet Air.

Văn Nguyễn