Tại buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Nhật đã trải lòng về cảm xúc của ông sau quãng thời gian ngắn làm việc ở Thái Lan. Bên cạnh đó, ông không quên dành lời có cánh trước sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

“Khi còn làm việc ở ĐT Nhật Bản, tôi đã chú ý nhiều đến bóng đá Việt Nam. Thú thực, những gì mà các bạn đã làm được thật đáng ngưỡng mộ. Những thành tích mà ĐT Việt Nam gặt hái được không phải nhờ may mắn. Các bạn đã có bước tiến vượt bậc từ một nền bóng đá giàu tiềm năng. Giờ đây, ĐT Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đội bóng mạnh châu Á. Đây là điều tuyệt vời cho bóng đá Đông Nam Á bởi sự cạnh tranh sẽ thúc đẩy nền bóng đá khu vực vươn cao hơn nữa”. HLV Akira Nishino trải lòng.

leftcenterrightdel
 Tại buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Nhật đã trải lòng về cảm xúc của ông sau quãng thời gian ngắn làm việc ở Thái Lan. (Ảnh: Lâm Thỏa)

Nói về cảm xúc của mình trước màn tái đấu vào ngày mai, chiến lược gia người Nhật không ngần ngại nói ra suy nghĩ trăn trở của mình.

Nói thực, khi mới làm việc tại ĐT Thái Lan, đối thủ đầu tiên mà tôi đối đầu chính là ĐT Việt Nam. Đó là trận đấu khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ, thời điểm đó chưa có nhiều thời gian để tôi hoàn thiện lối chơi cho đội bóng. Chính vì lẽ đó, tỷ số hoà với tôi không có gì là thất vọng, thậm chí tôi cảm thấy vui vẻ và không nghĩ nhiều về kết quả đó. Tuy nhiên, sau một thời gian chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển các bạn, tôi đã trẳn trở nhiều hơn trong việc tìm ra cách đánh bại ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đã quyết định chọn sân tập của CLB  Viettel làm nơi đóng quân. Đó là một cách để ông Nishino giấu bài trước trận cầu quan trọng với ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi cần chút yên lặng, tôi không muốn cầu thủ của mình bị phân tâm bởi truyền thông. Thêm nữa, địa điểm chúng tôi lựa chọn có cơ sở vật chất rất tốt nên việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn”.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ về việc tuyển Thái Lan chon sân tập Viettel, ông Park nói: “Mọi đội bóng đều mong muốn giữ kín thông tin, đó là điều bình thường. Tuy nhiên với ĐT Thái Lan, chúng tôi đã tìm hiểu thông tin từ trướcchứ không chỉ tìm thông tin vài ngày gần đây đâu".

leftcenterrightdel
 HLV và cầu thủ 2 đội họp báo trước trận "đại chiến" tối ngày 19/11 (Ảnh: Hải Hoàng/Báo Nghệ An)

Khi PV đặt câu hỏi "Ông có nghĩ Công Phượng sẽ tỏa sáng và ghi bàn trước Thái Lan?", HLV Park đáp bằng từ tiếng Anh hóm hỉnh: "Yes". Câu trả lời khiến các PV liên tục vỗ tay.

Tại buổi họp báo một PV báo thể thao Thái Lan đặt câu hỏi, Chanathip hiện đang tỏa sáng tại J.League của Nhật Bản, liệu HLV Park có nghĩ rằng Quang Hải có cùng đẳng cấp để chơi bóng tại Nhật hay không? HLV Park phản ứng ngay: “Như các bạn biết, nếu như Chanathip đang chơi tại Nhật Bản thì không có lý do gì Quang Hải không thể chơi được tại J.League. Tuy nhiên quyết định hay không là ở CLB Hà Nội. Tôi có thông tin Quang Hải đang được một CLB tại Tây Ban Nha để ý”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20 ngày mai 19/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Nếu giành được 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội bỏ xa Thái Lan lên 6 điểm. Ngược lại, đoàn quân của ông Nishino đang đứng trước cơ hội giành lại ngôi đầu bảng G nếu thắng Việt Nam. Những quan trọng nhất đó là việc họ sẽ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, vốn đang dậy sọng sau thất bại đáng trách trước Malaysia cách đây mấy ngày.

 

Nguyễn Văn Lý