Đây là lần thứ 3 báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND TP Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức giải đấu, với mục tiêu tìm kiếm vận động viên golf xuất sắc nhất trong năm.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 năm nay thu hút sự tham gia của 150 vận động viên hàng đầu Việt Nam, được chia thành 2 bảng đấu nam và nữ. Bảng nam có 120 vận động viên, bao gồm 81 golf thủ chuyên nghiệp và 39 golf thủ nghiệp dư. Bảng nữ có 30 vận động viên, trong đó có 9 golf thủ chuyên nghiệp và 21 golf thủ nghiệp dư. Giải đấu diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu, mỗi vòng gồm 18 hố, tổng cộng 72 hố.

Theo quy định, sau 36 hố, bảng nam sẽ loại chỉ còn lại 50 người chơi có kết quả tốt nhất được quyền thi đấu tiếp. Tương tự, bảng nữ cũng sẽ có loại còn 12 người chơi tiếp tục tranh tài sau 36 hố. Người chiến thắng chung cuộc sẽ là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Mùa giải năm nay ghi nhận sự trở lại của nhiều vận động viên xuất sắc. Đặc biệt là hai đương kim vô địch của mùa giải 2023 là Nguyễn Nhất Long và Lê Chúc An, cùng với nhà vô địch mùa giải 2022 là Đoàn Xuân Khuê Minh. Sự tham gia của các vận động viên lần này hứa hẹn mang đến những màn so tài kịch tính cho người hâm mộ.

Ngoài ra, giải đấu còn chào đón nhiều tay golf trẻ tài năng, nổi bật là Nguyễn Khánh Linh, 11 tuổi, vận động viên trẻ nhất của giải. Sự góp mặt của 27 vận động viên thuộc Đội tuyển Quốc gia cũng là điểm nhấn làm tăng thêm sự hấp dẫn cho giải đấu năm nay.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 có tổng quỹ giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng, trong đó bảng nam có 1 tỷ đồng và bảng nữ có 200 triệu đồng. Đặc biệt, giải thưởng Hole In One (HIO) là chiếc xe VinFast VF9, được tính chung cho 4 ngày thi đấu và chỉ trao cho người đầu tiên đoạt giải. Đây là sự động viên lớn, khuyến khích các golf thủ thể hiện hết khả năng của mình trong suốt giải đấu.

Ngoài các trận đấu hấp dẫn, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 còn tổ chức chuỗi sự kiện đồng hành như lễ dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sỹ tàu không số tại Bến K15, lễ phát động hưởng ứng trồng rừng ngập mặn, giải VIP (Pro-Am) và hội thảo về nhà ở xã hội.

leftcenterrightdel
 Nhiều golfer dự giải đã có mặt tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng để làm quen với điều kiện thi đấu.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ: "Giải đấu không chỉ mang tính chuyên môn cao, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc kết nối cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường. Những hoạt động đồng hành tạo ra những giá trị tinh thần, khẳng định trách nhiệm của với xã hội".

leftcenterrightdel
 50 golfer đã có mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng để hoàn tất các thủ tục bước vào 4 ngày tranh tài.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 không chỉ là cơ hội để các golf thủ thể hiện tài năng, mà còn là dịp để thể thao Việt Nam nói chung và môn golf nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn, giúp nâng cao vị thế của golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế và thúc đẩy phong trào golf trong nước.

Nhà báo Phùng Công Sưởng nhấn mạnh: "Giải đấu này là bước đệm quan trọng để phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, với kỳ vọng trong tương lai không xa, golf Việt Nam sẽ có thêm nhiều đại diện xuất sắc trên đấu trường quốc tế".

Theo Báo Tin Tức