SHB Đà Nẵng và HL Hà Tĩnh bước vào trận đấu bù vòng 3 LS V-League 2021 với phong độ hoàn toàn trái ngược. Trong khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức toàn thắng cả 2 trận trước đó, thì HL Hà Tĩnh lại nhận 2 trận toàn thua.

Tiền đạo tuyển thủ quốc gia là Hà Đức Chinh đá chính ngay từ đầu bên phía đội bóng sông Hàn, hỗ trợ cho chân sút ngoại Rafaelson trên hàng tấn công của SHB Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Kebe ghi bàn, giúp SHB Đà Nẵng đánh bại HL Hà Tĩnh. 

Bên phía đội khách HL Hà Tĩnh, ngoại binh Chevaughn Walsh được sử dụng ngay từ đầu. Đây là tiền đạo mà đội bóng của HLV Phạm Minh Đức ký hợp đồng để thay thế cho Claudecir gây thất vọng ở những vòng đấu đầu tiên.

Giống như 2 trận trước đó, HL Hà Tĩnh khởi đầu trận đấu không tệ. Thực tế trên sân cho thấy đội khách có ít nhất 2 tình huống có thể mở tỷ số trong hiệp 1, nhưng cả 2 lần Văn Đức và Chevaughn Walsh đều bỏ lỡ. 

Và cũng giống như 2 trận trước đó, sự thiếu tập trung trong những phút đầu hiệp 2 khiến cho HL Hà Tĩnh bị thủng lưới.

leftcenterrightdel
Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của SHB Đà Nẵng tại V-League 2021. 

Phút 48, một hậu vệ của HL Hà Tĩnh phá bóng không tốt, để bóng đến chân tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị của SHB Đà Nẵng là Kebe, trước khi cầu thủ này lướt qua hệ thống phòng ngự của đội khách, rồi dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân của HLV lê Huỳnh Đức.

Sau bàn thua, HL Hà Tĩnh đẩy cao đội hình gia tăng sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có thêm cơ hội ở phút 69, nhưng cú sút cực mạnh của Chevaughn Walsh lại trúng vào người một hậu vệ đội bóng sông Hàn bật ra, trong pha bóng mà thủ môn Tuấn Mạnh của đội chủ nhà đã bó tay.

Ở đầu sân bên kia, SHB Đà Nẵng chọn lối đá phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ và sức mạnh của Rafaelson trong các pha phản đòn.

Phút 78, tiền đạo này suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho đội bóng sông Hàn, nếu như cú sút của anh không đi sạt cột dọc.

Dù sao thì cách biệt 1 bàn cũng là quá đủ để đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bảo toàn được mạch toàn thắng sau 3 trận, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng đầy bất ngờ.

Theo Dân trí