Theo nội dung của thông báo số 4 mà VPF gửi các CLB tại LS V.League và hạng Nhất quốc gia chiều 8/3, ban tổ chức các sân đều phải thực hiện đầy đủ việc kiểm tra đo thân nhiệt đối với tất cả các thành viên tham gia trận đấu và khán giả (nếu có). Những người có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ không được vào sân vận động.

Đá bù vòng 3 V.League 2021: Cầu thủ, CĐV có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân - Ảnh 1.

Ban tổ chức các sân tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng nội dung, hướng dẫn của Ban điều hành giải. Niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn, phòng chống dịch COVID-19 tại các cổng ra vào sân vận động (SVĐ) và phòng thay đồ theo quy định. Toàn bộ khu vực khán đài và phòng chức năng SVĐ phải được dọn dẹp vệ sinh, khử trùng (nếu cần) vào buổi sáng của ngày diễn ra trận đấu. Các cửa ra vào SVĐ, phòng chức năng và khu vệ sinh… phải trang bị nước rửa tay có cồn diệt khuẩn. Các thành viên tham gia trận đấu phải đeo khẩu trang, ngoại trừ cầu thủ, trọng tài tại sân thi đấu trong thời gian khởi động và diễn ra trận đấu.

Đá bù vòng 3 V.League 2021: Cầu thủ, CĐV có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân - Ảnh 2.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt đối với tất cả thành viên CLB trong thời gian tập luyện, lưu trú và trước khi di chuyển đến địa điểm thi đấu. Các thành viên ngồi trong khu vực kỹ thuật phải đeo khẩu trang. Không bắt tay, không đổi trang phục cho nhau; không được ăn mừng bàn thắng quá mức và hạn chế việc tiếp xúc.

Đá bù vòng 3 V.League 2021: Cầu thủ, CĐV có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân - Ảnh 3.

Căn cứ thực tế tại các địa phương để có các phương án như trận đấu không có khán giả, trận đấu hạn chế khán giả và trận đấu có khán giả bình thường, VPF đã yêu cầu các CLB thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Khán giả vào sân sẽ phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 bao gồm kiểm tra đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, tạo giãn cách (nếu quy định). Đây là những căn cứ để ban tổ chức các sân phát hành vé cho khán giả, đồng thời có sự kiểm soát nhằm chống dịch hiệu quả.

Đá bù vòng 3 V.League 2021: Cầu thủ, CĐV có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân - Ảnh 4.
Đá bù vòng 3 V.League 2021: Cầu thủ, CĐV có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào sân - Ảnh 5.
Theo VTV.vn