Trong không khí ấm áp của buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ chào mừng HLV trưởng Park Hang-seo, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các tuyển thủ U22, tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường, quả cảm, xuất sắc giành huy chương Vàng bóng đá nam, nữ SEA Games 30.

Thủ tướng nhắc lại những đánh giá tốt đẹp của truyền thông quốc tế dành cho U22 Việt Nam, đánh giá cao tinh thần chiến đấu hết sức, lăn xả, hết mình của các nữ cầu thủ. Điều này gây xúc động mạnh với dư luận.

Thủ tướng khẳng định chúng ta có những HLV giỏi, một thế hệ cầu thủ tài năng, có khát vọng chiến thắng và bản lĩnh Việt Nam. Có CĐV yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ ở sân cỏ quốc tế và trong nước. Đứng sau các đội tuyển chính là dân tộc, ý chí, khát vọng Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà còn là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam!

Sau cùng, Thủ tướng căn dặn: “Thắng không, kiêu bại không nản. Không được chủ quan. Chính phủ muốn bóng đá phải có tầm nhìn xa hơn, trước hết là VCK U23 châu Á”.

Thủ tướng cảm ơn các gia đình đã sản sinh ra những vận động viên tài hoa. Cảm ơn các CLB đã đào tạo VĐV. Chiến thắng này phải truyền cảm hứng cho các lĩnh vực khác để Việt Nam ngày càng cường thịnh.

Tại buổi lễ, thay mặt ĐT U22 và ĐT nữ Việt Nam, hai nhà cầm quân Park Hang-seo và Mai Đức Chung cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Thủ tướng và Chính phủ đối với hành trình chinh phục ngôi vô địch của hai đội tuyển tại SEA Games 30. Thành tích của đội chính là món quà đáp lại niềm tin yêu của đông đảo người dân, của người hâm mộ cả nước.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay chào đón từng thành viên của 2 đội tuyển.
leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng HLV Park Hang-seo.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ ĐT bóng đá nữ quốc gia tại buổi gặp mặt.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ ĐT U22 tại buổi gặp mặt.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.

MK