Theo thông tin mới nhất, đã có 9 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam cùng 2 bác sĩ của đội dương tính với COVID-19. Các trường hợp này đều đang có sức khoẻ ổn định và không có triệu chứng. 

Cụ thể nguồn lây được xác định từ một cầu thủ đối phương ở trận giao hữu cuối trên đất Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, sau trận đấu ngày 5/1, toàn đội sẽ di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để tham dự VCK Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup 2023.

11 ca mắc COVID-19, ĐT nữ Việt Nam gặp khó - Ảnh 1.
ĐT nữ Việt Nam đang có tới 11 thành viên mắc COVID-19

Tuy nhiên, do có các ca dương tính COVID-19, kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam bị xáo trộn. Đội sẽ được chia thành 2 nhóm  ,  nhóm đủ điều kiện di chuyển sang Ấn Độ. Những thành viên còn lại  sẽ phải điều trị, cách ly và tới khi có xét nghiệm âm tính thì sẽ đáp chuyến bay sau đó.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất  khó khăn tại  Asian Cup 2022 gồm các đội tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1. Với việc có tới 9 cầu thủ mắc COVID-19, HLV Mai Đức Chung đang gặp phải một vấn đề hết sức đau đầu về tình hình nhân sự của đội tuyển.

Theo VTV.vn