Đến với trận chung kết diễn ra tối 7/7 tại sân vận động Thanh Hóa, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa chịu tổn thất nhất định khi huấn luyện viên Velizar Popov không được chỉ đạo trực tiếp mà ngồi trên khán đài theo dõi các học trò, trong khi đó, ngoại binh xuất sắc Rimario Gordon cũng không thể thi đấu vì thẻ phạt.

leftcenterrightdel
Đông Á Thanh Hóa bảo vệ thành công ngôi vô địch Cup Quốc gia 2023/2024 sau màn sút luân lưu cân não.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao cùng lối chơi đôi công hấp dẫn. Tốc độ trong các pha lên bóng mà hai đội tạo ra là khá cao. Đông Á Thanh Hóa là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, ngoại binh Antonio đón bóng để đánh đầu tầm thấp, tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành Hà Nội.

Những phút sau đó, Hà Nội FC chơi nhỉnh hơn nhờ sự vượt trội ở tuyến giữa. Đây là điều dễ hiểu khi đội khách sở hữu các tiền vệ đều là tuyển thủ quốc gia và có đẳng cấp. Các học trò của HLV Daiki đã liên tục tạo ra những pha tấn công rất nguy hiểm về phía khung thành của Đông Á Thanh Hóa. Những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của huấn luyện viên Popov có thêm một vài cơ hội ngon ăn nhưng cũng không thể ghi bàn. Hiệp đấu khép lại mà không có bàn thắng nào.

leftcenterrightdel
HLV Popov phải ngồi trên khán đài ở trận đấu này.

Sang tới hiệp 2, Hà Nội FC sớm dâng cao tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Văn Xuân và Hai Long là người có được pha dứt điểm đe dọa khung thành Thanh Hóa nhưng không tận dụng tốt. Đội khách tiếp tục vượt trội hơn về số cơ hội ghi bàn, nhưng Đông Á Thanh Hóa cũng có các pha phản công sắc bén. Điển hình là pha dứt điểm của Lâm Ti Phông từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải vất vả cản phá, cứu thua cho Hà Nội FC.

Thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội áp sát trên phần sân của đối phương nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi. Kết quả, Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng với tỷ số 9-8 nghẹt thở, đoạt Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024.

Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã làm nên kỳ tích với năm thứ hai liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia. Đội Hà Nội FC giành giải nhì. Hai đội đồng giải ba là Thể Công Viettel và Thép Xanh Nam Định.

leftcenterrightdel
 CLB Đông Á Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp đồng mới với HLV Velizar Popov.

Sáng 8/7, người hâm mộ bóng đá xứ Thanh nhận thêm niềm vui nhân đôi khi CLB Đông Á Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp đồng mới với HLV Velizar Popov. Với những danh hiệu, thành tích giành được cùng đội bóng, chiến lược gia người Bulgaria sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Thanh thêm 2 mùa giải nữa.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan khẳng định: Việc tiếp tục ký hợp đồng với HLV Popov nằm trong kế hoạch của CLB cho những mùa giải tiếp theo. Thành tích và sự đóng góp mà HLV Popov đã đem về cho Đông Á Thanh Hóa là rất đáng ghi nhận, đồng thời đã đem tới những kỳ tích lịch sử cho bóng đá xứ Thanh, đặc biệt là 2 năm liên tiếp đoạt Cúp Quốc gia./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh