Đối thủ của Sài Gòn FC ở vòng 13 LS V-League 2020 sẽ là Than Quảng Ninh, một đội bóng không hề dễ chơi, được dẫn dắt bởi một vị HLV biết mình biết người, rất giàu kinh nghiệm là ông Phan Thanh Hùng.

Vị cựu HLV đội tuyển quốc gia thừa kinh nghiệm để hiểu rằng Than Quảng Ninh cần chơi như thế nào để tránh rơi vào bẫy của Sài Gòn FC.

Thi đấu trên sân đối phương, có thể đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ không vội vã, mà lùi thấp đội hình chờ cơ hội trong các pha phản đòn. Nhưng đấy lại là cách đá mà Sài Gòn FC ngại nhất ở thời điểm hiện tại.

leftcenterrightdel
 Viettel sẽ chiếm ngôi đầu từ tay Sài Gòn FC sau vòng 13? (ảnh: Gia Hưng).

Sở dĩ Sài Gòn FC vươn lên ngôi đầu trong thời gian vừa qua, xuất phát từ chỗ các đối thủ đánh giá sai họ, nghĩ rằng Sài Gòn FC dễ thắng, nên cứ nhất nhất đẩy cao đội hình để mong chiến thắng.

Ngược lại, giờ đây khi các đội bóng khác đã thận trọng trước đoàn quân trong tay HLV Vũ Tiến Thành, thi đấu chặt chẽ hơn, Sài Gòn FC cũng khó đá hơn hẳn.

Về mặt chuyên môn, Than Quảng Ninh cũng thuộc hàng có thực lực để chí ít kiếm được điểm trước Sài Gòn FC, ngay cả khi đội bóng vùng mỏ đá trên sân Thống Nhất. Vì thế, trận này xem ra đội chủ nhà rất khó thắng.

Đặt trường hợp Sài Gòn FC không thể thắng Than Quảng Ninh trên sân Thống Nhất, khả năng họ có thể mất ngôi đầu vào tay Viettel, nếu đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đánh bại được B.Bình Dương ở sân Bình Dương.

leftcenterrightdel
 HA Gia Lai sẽ có trận đấu khó khăn với CLB TPHCM.

Cho dù phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng Viettel là đội bóng mạnh, sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng giá, lại đang có phong độ cao, sau khi giành vị trí Á quân cúp quốc gia cách nay ít tuần.

Mục tiêu của Viettel là hướng đến chiến thắng để tranh ngôi đầu V-League, và khả năng họ sẽ có chiến thắng ở vòng 13.

Một đội bóng mạnh khác cũng có khả năng giành chiến thắng hòng thách thức ngôi đầu của Sài Gòn FC là CLB TPHCM.

Đội bóng của HLV Chung Hae Seong sẽ làm khách trước HA Gia Lai trên sân Pleiku. Nhưng hiện tại, HA Gia Lai đang thiếu ổn định, trong khi CLB TPHCM đầy quyết tâm, lại vừa được bổ sung thêm nhân sự có chất lượng.

Cho dù đội bóng thành phố không sử dụng Công Phượng trong chuyến làm khách tại phố núi, do Công Phượng sẽ không tái ngộ đội bóng cũ, theo thoả thuận cho mượn từ HA Gia Lai, nhưng với những nhân tố còn lại trong đội hình, như bộ đôi tiền đạo đắt giá người Costa Rica, gồm Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez, hay các nội binh như Hoàng Thịnh, Đình Khương, Lâm Ti Phông… CLB TPHCM vẫn có thể giành chiến thắng.

Cặp đấu chênh lệch nhất vòng 13 LS V-League 2020 chính là cuộc đọ sức giữa CLB Hà Nội và Thanh Hoá ở sân Hàng Đẫy. Đội bóng xứ Thanh trong cơn khủng hoảng niềm tin khó thoát khỏi cảnh trắng tay trước CLB Hà Nội mạnh hơn hẳn.

Trong khi đó, ở các cặp đấu khác, Hải Phòng quyết thắng SL Nghệ An ở sân Lạch Tray, Hà Tĩnh dễ hoà Quảng Nam ở sân Hà Tĩnh, còn Nam Định khó thắng SHB Đà Nẵng, cho dù Nam Định có lợi thế được chơi trên sân Thiên Trường.

leftcenterrightdel
 

Lịch thi đấu vòng 13, 17h, ngày 1/10

Sân Lạch Tray: Hải Phòng – SL Nghệ An

Sân Bình Dương: B.Bình Dương – CLB Viettel

Sân Hà Tĩnh: HL Hà Tĩnh – Quảng Nam

Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – CLB Thanh Hoá

Sân Pleiku: HA Gia Lai – CLB TPHCM

Sân Thiên Trường: Nam Định – SHB Đà Nẵng

Sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Than Quảng Ninh

Theo Dân trí