leftcenterrightdel
 M.U không còn cơ hội đá ở cúp châu Âu mùa này. 

Manchester United thêm một lần nữa phải cúi mặt tại Old Trafford sau khi để thua 0-1 trước Bayern Munich trong trận đấu mang tính "sống còn" ở lượt cuối vòng bảng Champions League.

Kingsley Coman là người đã ghi bàn thắng trong trận đấu này để tiếp tục "gieo sầu" cho Manchester United.

Phút 70, Coman phá bẫy việt vị thành công để đón đường chuyền của Harry Kane rồi dứt điểm tung lưới Onana, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Thất bại này là kết quả không quá bất ngờ khi mà Manchester United đã trình diễn lối chơi tệ hại kể từ đầu mùa giải ở đấu trường Champions League.

Trước trận "sinh tử," thầy trò Erik ten Hag chỉ giành vỏn vẹn 4 điểm và việc họ để thua Bayern là hệ quả tất yếu sau chuỗi ngày khiến người hâm mộ thất vọng.

Thua Bayern, Manchester United chính thức bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Thậm chí, Quỷ đỏ còn không thể có suất xuống sân chơi Europa League bởi xếp bét bảng A (4 điểm), kém Galatasaray 1 điểm.

Không những bị loại khỏi đấu trường châu Âu, M.U còn lập nên kỷ lục buồn khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử 2 lần xếp cuối bảng đấu ở Champions League. Trước đó, họ cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự ở mùa giải 2005-06.

Manchester United cũng chính là đội bóng Anh để lọt lưới nhiều nhất ở vòng bảng với 15 lần. 2023-24 cũng là mùa giải tệ nhất trong lịch sử dự Champions League của M.U - thua nhiều nhất (4 trận), để lọt lưới nhiều nhất (15 bàn) và giành số điểm ít nhất (4 điểm).

Việc bị loại khỏi đấu trường châu Âu chắc chắn sẽ không chỉ tạo nên áp lực cho Quỷ đỏ trên hành trình phía trước mà còn khiến cho chiếc ghế của Huấn luyện viên Erik ten Hag trở nên lung lay dữ dội hơn bao giờ hết.

Ngay cuối tuần này, Manchester United sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn đó chính là việc phải chạm trán Liverpool trên Sân Anfield tại vòng 17 Premier League.

Các cầu thủ M.U, cổ động viên và ngay cả Erik ten Hag chắc chắn vẫn chưa thể quên việc họ phải đón nhận thảm bại đến 0-7 ngay tại sân đấu này vào tháng 3/2023.

Với phong độ hiện tại, chuyến làm khách sắp tới của Quỷ đỏ cũng được dự báo không lành chút nào và tương lai của ten Hag có thể sẽ được đem ra bàn luận sau trận đấu.

leftcenterrightdel
 Thầy trò Erik ten Hag đối mặt vô vàn khó khăn chờ đợi phía trước.

Trái ngược với Manchester United, chiến thắng tại Old Trafford phần nào giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Thomas Tuchel tìm lại niềm vui sau thảm bại 1-5 trước Frankfurt ở đấu trường Bundesliga cuối tuần qua.

Kết quả này cũng đã đưa Bayern Munich hiên ngang bước vào knockout Champions League mùa này với thành tích bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 1 hòa.

Đáng chú ý, Bayern Munich đã bất bại ở vòng bảng Champions League trong 40 trận, trong đó có 36 chiến thắng và 4 trận hòa. Đây là một kỷ lục ở giải đấu này. Ngoài ra, Hùm xám còn lập kỷ với việc giành chiến thắng 9 trận sân khách gần nhất ở vòng bảng Champions League.

Cùng với Bayern, Copenhagen cũng đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Galatasaray ở trận "sinh tử" để giành tấm vé còn lại của bảng A thẳng tiến vào vòng 1/8 Champions League./.

Theo Vietnam+