leftcenterrightdel
 HLV Troussier cùng các trợ lý đăm chiêu khi trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở hiệp 1 sau khi check VAR.

Trong hiệp 1 của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Phút 42, Bùi Hoàng Việt Anh đã cụ thể hóa nỗ lực của đội tuyển Việt Nam bằng bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

leftcenterrightdel
 Bùi Hoàng Việt Anh vỡ oà cảm xúc sau khi ghi bàn, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 42. 
leftcenterrightdel
 Đội trưởng Hùng Dũng chia vui với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sau bàn thắng dẫn trước Iraq 1-0 ở phút 42. 
leftcenterrightdel
 Tiền vệ Khuất Văn Khang chơi xông xáo sau khi được HLV Troussier liên tiếp trao cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, cầu thủ này nhận thẻ đỏ rời sân. 

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc chỉ với 10 người khi Khuất Văn Khang lĩnh thẻ đỏ ở cuối hiệp 1, trong khi đối thủ thi đấu đầy quyết tâm để giữ vững ngôi đầu bảng.

Quyết tâm được thể hiện rõ khi ngay ở phút 48, chỉ 2 phút khi hiệp đấu bắt đầu, Rebin Sulaka đánh đầu cận thành giúp Iraq gỡ hòa 1-1.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam khá lóng ngóng trong các pha phòng ngự bóng bổng. Phút thứ 55, Nguyễn Filip lại phải cứu thua sau một tình huống đánh đầu của Iraq. Phải đến phút thứ 70, Việt Nam mới có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Từ quả tạt của đồng đội, Văn Toàn chiếm lĩnh không gian rồi lao vào đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và thủ thành Al Fadhli đã bắt gọn. 

leftcenterrightdel
 Trong thế mất người, Hùng Dũng và đồng đội đang phải rất nỗ lực chống đỡ các đợt tấn công của đội tuyển Iraq từ đầu hiệp 2. 

Sau một vài lần phung phí cơ hội thì đến phút thứ 73, Iraq đã vươn lên dẫn trước. Vẫn là một pha bóng bổng và Aymen Hussein đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Khó khăn chồng chất khi đội tuyển Việt Nam liên tục bị ép sân và trong 1 tình huống tranh chấp Việt Anh xoạc bóng nguy hiểm dẫn đến phạm lỗi với Youssef Amyn trong vòng cấm. Tuy nhiên, Aymen Hussein lại bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền khi tự sút trúng cột dọc. 

Dù chịu nhiều sức ép nhưng 10 "chiến binh Sao vàng" tiếp tục thi đấu kiên cường và quả cảm. Bàn thắng quý giá đến với tuyển Việt Nam ở phút 90+3 khi Quang Hải là người tỏa sáng với cú sút chân trái ở cự ly gần, giúp cân bằng tỷ số 2-2 cho Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Quang Hải được HLV Troussier đưa vào sân đầu hiệp 2. Quang Hải cũng chính là người gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam. 

Những phút cuối tiếp tục là những màn tranh chấp gay cấn, đầy thử thách với đội quân của HLV Troussier. Sức ép liên tục dồn về phía khung thành thủ môn Nguyễn Filip. Đến phút thứ 90+12, Việt Nam tiếp tục chịu một quả phạt đền. Lần này may mắn không mỉm cười với tuyển Việt Nam khi Aymen Hussein sút phạt đền thành công giúp tuyển Iraq dẫn trước 3-2 và giành trọn vẹn 3 điểm.

leftcenterrightdel
 HLV Troussier buồn bã sau khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt 11m ở những phút cuối cùng. 
leftcenterrightdel
 Đội trưởng Hùng Dũng buồn rầu sau khi kết thúc trận đấu.
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Việt Nam chào khán giả sau khi kết thúc trận đấu. 
Theo TTXVN/Báo Tin tức