leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao Cup Chiến thắng, hạng mục Nam VĐV của năm cho VĐV bắn súng Phạm Quang Huy. 

Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2023 lần thứ 7 có tổng số 11 hạng mục giải thưởng gồm: Nam/nữ vận động viên của năm; Vận động viên trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; Vận động viên được yêu thích nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt, Trưởng Ban tổ chức khẳng định, Gala trao thưởng Cup Chiến Thắng năm 2023 được tổ chức có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ tôn vinh các huấn luyện viên, vận động viên, đội tuyển tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong năm vừa qua mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua, tạo động lực để Thể thao Việt Nam tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng, hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Thể dục thể thao 27/3/1946 - 27/3/2024.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao Cup Chiến thắng, hạng mục Nữ VĐV của năm và hạng mục VĐV được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn cho VĐV bóng chuyền nữ Trần Thị Thanh Thúy (đại diện VĐV nhận Cup). 

Năm 2023 là năm đặc biệt của Thể thao Việt Nam khi phải chuẩn bị, tham dự nhiều Đại hội thể thao quốc tế, trong đó lần đầu trong lịch sử chúng ta cùng tranh tài cả ở đấu trường SEA Games và ASIAD. Bên cạnh những kết quả đạt được trong việc đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao cũng có nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tại SEA Games 32, thể thao Việt Nam đã đoạt ngôi nhất toàn đoàn với 135 huy chương (trong đó các môn Olympic chiếm tới 50%). Đây cũng là lần đầu, Thể thao Việt Nam hai lần liên tiếp đứng ở vị trí Nhất toàn đoàn và là lần đầu tiên đứng Nhất toàn đoàn ở một kỳ SEA Games không tổ chức trên sân nhà. Thể thao Việt Nam cũng đã đoạt 3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng tại ASIAD 19, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Phía sau những chiến tích tại các đấu trường, Thể thao Việt Nam cũng chứng kiến một thế hệ trẻ triển vọng, vươn lên mạnh mẽ, tỏa sáng và đột phá, đầy hứa hẹn cho tương lại. Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia đã tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu giành quyền và tranh tài ở một kỳ World Cup. Hình ảnh quốc ca Việt Nam vang lên ở New Zealand đã mang tới sự xúc động, truyền cảm hứng tới hàng triệu người hâm mộ trong cả nước. Cùng với đó, những thành tích đáng nể với 1 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng mà các vận động viên, huấn luyện viên giành được tại ASIAN Para Games 4 và trước đó là ngôi thứ 3 toàn đoàn tại ASEAN Para Games 12 với 66 Huy chương Vàng.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao Cúp Chiến thắng, hạng mục Đội tuyển của năm cho đội tuyển Bóng chuyền nữ. 

Theo kết quả bình chọn, hạng mục Nam vận động viên của năm thuộc về xạ thủ Phạm Quang Huy của Đội tuyển Bắn súng Quốc gia. QuangHuy tỏa sáng rực rỡ khi mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam ở ASIAD 19. Tấm huy chương quý giá giúp giải tỏa áp lực cũng như giải cơn khát Vàng kéo dài hơn 4 thập kỷ của bắn súng Việt Nam.

Cùng với thành công của Phạm Quang Huy và Đội tuyển Bắn súng Quốc gia, danh hiệu Chuyên gia nước ngoài của năm thuộc về chuyên gia Park Chung Gun.

Chủ nhân danh hiệu Nữ vận động viên của năm thuộc về Trần Thị Thanh Thúy của Đội tuyển Bóng chuyền Quốc gia. Cô đã có một năm thành công vang dội cùng bóng chuyền Việt Nam với nhiều thành tích nổi bật như: giành chức Vô địch Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á; Vô địch AVC Challenge Cup; giành quyền tham dự 2 đấu trường thế giới FIVB Challenger Cup và FIVB Women's Club World Championship; Top 4 giải Vô địch châu Á và ASIAD 19... Thanh Thúy cũng là trụ cột của Câu lạc bộ PFU Bluecats tại giải bóng chuyền Nhật Bản.

Ngoài ra, Trần Thị Thanh Thúy còn được xướng tên ở hạng mục Vận động viên được yêu thích nhất. Đội tuyển Bóng chuyền giành giải thưởng ở hai hạng mục khác là Đội tuyển của năm và Huấn luyện viên của năm thuộc về Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Hạng mục Đồng đội của năm thuộc về Đội tuyển Cầu mây 4 người nữ với những tấm Huy chương Vàng danh giá ở đấu trường thế giới, châu Á, SEA Games và đặc biệt là ASIAD 19. Riêng cá nhân vận động viên Trần Thị Ngọc Yến được vinh danh ở hạng mục Vận động viên trẻ của năm.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao Cúp Chiến thắng, hạng mục VĐV người khuyết tật của năm cho VĐV cử tạ Lê Văn Công.

Ở hạng mục Vận động viên người khuyết tật xuất sắc của năm, đô cử Lê Văn Công có lần thứ 3 nhận giải thưởng.

Hạng mục Thành tựu trọn đời được trao cho nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Bửu.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao Cúp Chiến thắng, hạng mục Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi lần đầu tiên tham dự World Cup.

Hạng mục Hình ảnh, khoảnh khắc của năm thuộc về Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, khi bước ra sân tranh tài tại kỳ Word Cup lịch sử trong trận gặp Đội tuyển Mỹ tại New Zealand, nơi Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên tại đấu trường World Cup nữ.

Theo TTXVN/Báo Tin tức