leftcenterrightdel
 Sân vận động Olympic Hàng Châu, nơi dự kiến tổ chức lễ khai mạc ASIAD 19. Ảnh: AFP

Theo lịch thi đấu tổng thể của ASIAD 2023 được công bố trên trang web chính thức của đại hội, môn cricket, bóng đá, bóng chuyền bãi biển và bóng chuyền trong nhà sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 19/9. Trong khi đó, các môn thể thao khác như 5 môn phối hợp hiện đại và chèo thuyền sẽ tranh tài từ ngày 20/9. Môn đua thuyền sẽ khởi tranh vào ngày 21/9 và bóng bàn sẽ bắt đầu vào ngày 22/9. Đây là những môn thể thao được triển khai thi đấu trước khi ngọn đuốc ASIAD 2023 được thắp sáng tại sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu (Trung Quốc).

Cuộc tranh tài đầu tiên tại ASIAD 2023 diễn ra lúc 9h ngày 19/9 (giờ Việt Nam) ở môn bóng chuyền trong nhà với đội tuyển nam Kyrgyzstan gặp Kazakhstan. Cùng thời điểm này, các VĐV bóng chuyền bãi biển sẽ thi đấu vòng loại ở các nội dung nam và nữ. Ở môn cricket, đội nữ Indonesia sẽ gặp đội nữ Mông Cổ. 

Tâm điểm của ngày thi đấu tập trung vào môn bóng đá nam với 8 trận đấu ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là những người "lĩnh ấn tiên phong" cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội năm nay, khi đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Mông Cổ vào lúc 15h00 (giờ Việt Nam). 

Những trận cầu còn lại là cuộc đọ sức giữa: Bangladesh - Myanmar, Trung Quốc - Ấn Độ, Saudi Arabia - Iran, Bahrain - Thái Lan, Hàn Quốc - Kuwait, Triều Tiên - Đài Bắc Trung Hoa và Indonesia - Kyrgyzstan.

Theo TTXVN/ Báo Tin tức