Theo báo chí Philippine, Chủ tịch PSC William Ramirez chính thức xác nhận việc hủy tổ chức ASEAN Para Games, sau cuộc họp hội đồng trực tuyến, như là một phần của các biện pháp tiết kiệm từ cơ quan tài trợ thể thao. Ông Ramirez cho biết số tiền tổ chức ASEAN Para Games sẽ được sử dụng để hỗ trợ các vận động viên gặp khó do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 
Philippines hủy ASEAN Para Games vì thiếu kinh phí.

Trước đó vào cuối tháng 4, PSC quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện thể thao trên toàn Philippines ít nhất đến tháng 12, bao gồm ASEAN Para Games, do ảnh hưởng của đại dịch, cũng như tiết kiệm các khoản tiền.

Tờ Philstar dẫn lời ông Ramirez, cho biết "Nếu không có vaccine, chúng tôi không thể tổ chức cuộc thi đấu nào. Tất cả sự kiện của PSC bị hủy cho đến tháng 12, trừ khi tìm ra vaccine chống Covid-19.

Theo lời kêu gọi của chính phủ về việc cắt giảm chi phi, chúng tôi điều chỉnh lại phần lớn nguồn lực để chống đại dịch. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các thành viên của đội tuyển quốc gia".

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Philippines, Michael Barredo, cho biết sẽ liên lạc với Liên đoàn Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á để thảo luận về vấn đề này và tương lai của kỳ đại hội.

ASEAN Para Games lần thứ 10 dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2020, nhưng bị hoãn lại 2 tháng vì vấn đề kinh phí. Sau đó, kỳ đại hội một lần nữa bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.
Theo VOV