Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villaneuva đã cung cấp thông tin thêm nhiều tình tiết mới về cuộc giải cứu Tiger Woods khi anh gặp tai nạn xe hơi cách đây 2 ngày. Theo đó, đội cứu hộ phải dùng đến rìu mới phá được cửa để đưa Tiger Woods đi cấp cứu. 

leftcenterrightdel
 Chiếc xe của Tiger Woods vỡ nát sau khi gặp tai nạn.
leftcenterrightdel
 Theo cảnh sát, kết cấu bên trong của chiếc xe tốt mới giúp giữ được mạng sống của Tiger Woods.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát điều tra làm rõ, nhưng ông Villanueva phủ nhận việc tay golf người Mỹ say rượu khi lái xe. Villanueva cũng khẳng định nhờ nội thất tốt của chiếc xe mới giúp Tiger Woods có thể sống sót sau cú va chạm. "Bên ngoài bị hư hại hoàn toàn, nhưng bên trong vẫn còn nguyên vẹn. Đó là chìa khóa để anh ấy sống sót sau vụ tai nạn. Nếu không, anh ấy đã thiệt mạng với va chạm mạnh như thế", Villanueva nói .

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng Tiger Woods đã bị dập nát ở cả hai chân, có đoạn xương gãy nhô hẳn ra ngoài. Tay golf người Mỹ hiện vẫn đang được điều trị ở bệnh viện của California trong tình trạng "tỉnh táo và phản ứng tốt". Hai chân của anh được cố định bởi nẹp và đinh vít để ổn định các chấn thương "dập nát" và "hở" do vụ tai nạn gây ra.

leftcenterrightdel
 Mcllroy (trái) và Tiger Woods (phải) trong một lần thi đấu với nhau vào năm 2017.

Với chấn thương này, rất có khả năng Tiger Woods phải sớm giã từ sự nghiệp chơi golf ở tuổi 45, nhất là khi tay golf người Mỹ trước đó cũng đã phải phẫu thuật chấn thương lưng lần thứ 5. 

Tay golf Rory McIlroy, bạn thân của Tiger Woods đã bày tỏ quan điểm trong vụ việc: "Cuối cùng thì anh ấy cũng là một con người. Anh ấy đã trải qua rất nhiều khó khăn. Ở thời điểm này, tôi nghĩ mọi người nên lấy làm vui vì anh ấy vẫn còn sống, các con anh ấy đã không mất bố. Đó là điều quan trọng nhất. Hiện tại, anh ấy có thể chơi golf tiếp hay không thật khó nói trước được, nhưng chắc chắn sẽ mất một thời gian rất dài để trở lại".

Chúng tôi rất may mắn khi thấy anh ấy vẫn còn ở đây. Tôi cảm thấy chúng ta nên tri ân anh ấy mỗi ngày vì đã có mặt trong PGA Tour và những gì anh ấy đã làm được cho môn thể thao này", Mcllrou khẳng định.

Theo Dân trí