Tối 27/1, Lê Âu Ngân Anh đã giao lưu cùng mọi người trên trang cá nhân. Ngân Anh chia sẻ sau khi đạt giải Á hậu 4 Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa 2018), cô nghĩ rằng sẽ được khán giả và truyền thông khen ngợi nhưng hóa ra ngược lại.

Sau đêm chung kết, Lê Âu Ngân Anh nhận nhiều chỉ trích từ dư luân khi bị thầy dạy catwalk - Anjo Santos tố mua giải, biết trước câu hỏi ứng xử. Bên cạnh đó, cô cũng gây tranh cãi khi bị cho là cố tình đạo nhái trang phục và cách trình diễn của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray.

Nói về người tố mình mua giải, Ngân Anh cho biết Anjo Santos là người thầy quốc tế đầu tiên dạy những bước catwalk cơ bản cho mình. Sau đó, cô đã theo học thêm 2 vị HLV khác từ trường đào tạo sắc đẹp tại Philippines. Cô cho rằng có thể vì điều này mà người thầy Anjo Santos đã không hài lòng và lên tiếng tố mình mua giải.
leftcenterrightdel
Ngân Anh và HLV đào tạo catwalk Anjo Santos. 

"Tôi không biết HLV Anjo Santos làm thế nào để có mối quan hệ ở Việt Nam và trở thành thầy của nhiều thí sinh Việt Nam nhưng thực tế là ở Philippines không ai biết thầy là chuyên gia huấn luyện sắc đẹp.

Sau thầy Anjo, tôi học thêm 2 thầy khác rất nổi tiếng ở Phillippines nên việc họ xảy ra sân si, đố kỵ là chuyện bình thường. Nhưng tôi chưa bao giờ không tôn trọng hay quên ơn thầy Anjo. Việc thầy tố cáo tối là vô căn cứ. Thầy Anjo chỉ dạy catwalk, đâu có dạy về trả lời ứng xử thì sao biết được khả năng ứng xử của tôi.

Tôi và công ty quản lý đều đối xử rất tốt với thầy nên cũng khá thất vọng khi người mình luôn tôn trọng nói mình như vậy. Trước kia, chính thầy là người nói tôi có khả năng tiến xa ở cuộc thi quốc tế, mà hôm nay lại quay ra nói ngược lại 180 độ như vậy. Một người thay đổi suy nghĩ của mình nhanh như vậy thì có đáng tin hay không?

Việc thầy tố tôi mua giải thì tôi sẽ đấu tranh đến cùng vì việc này ảnh hưởng quá nhiều đến danh dự và nhân phẩm của mình... Thầy nói tôi mua giải và sẽ tìm bằng chứng chứng minh chuyện đó nhưng sự thật là đến giờ, thầy vẫn chưa hề đưa ra được bằng chứng. Nếu mua giải thì tôi mua luôn danh hiệu hoa hậu chứ mua danh hiệu Á hậu 4 làm gì?", Ngân Anh nói.

leftcenterrightdel
Ngân Anh tỏ ra khó hiểu khi trước đó, vị HLV này từng nói cô có khả năng tiến xa ở cuộc thi quốc tế nhưng hiện tại lại thay đổi 180 độ. 
Lê Âu Ngân Anh chia sẻ cô biết yếu điểm của mình là bị run khi trả lời ứng xử. Vì vậy cô đã luyện tập rất kỹ về phần thi này. Bên cạnh đó, câu hỏi ứng xử mà Ngân Anh nhận được trong đêm chung kết quá dễ so với bộ đề câu hỏi mà mình đã luyện tập trước đó, do bản thân tự soạn và tự trả lời. Vì vậy, Ngân Anh hoàn toàn phủ nhận việc mình mua câu hỏi.
leftcenterrightdel
Ngoài việc bị tố mua giải, Ngân Anh cũng gây tranh cãi khi bị cho là đạo nhái váy và cách trình diễn của Hoa hậu Hoàn vũ 2018. 
Trong đêm chung kết, Ngân Anh gây tranh cãi khi xuất hiện với chiếc đầm đỏ được cho là đạo nhái từ trang phục dạ hội của Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray. Nói về điều này, cô cho hay: "Thực ra, mẫu đầm của tôi cũng khá phổ biến trong thời trang và ở các cuộc thi sắc đẹp chứ không độc đáo đến mức chỉ giống mẫu đầm của Catriona Gray. Vì tôi mệnh hỏa nên muốn chọn đầm đỏ để mặc. Nếu mọi người quan sát kỹ, đường xẻ của 2 bộ đầm cũng khác nhau chứ không tương đồng".

Ngân Anh phủ nhận việc sao chép cách trình diễn của Catriona Gray nhưng thừa nhận tân Hoa hậu Hoàn vũ là một biểu tượng sắc đẹp đã truyền cảm hứng cho nhiều người, trong đó có cả cô.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra thắc mắc về gương mặt khác lạ so với đời thường của Ngân Anh trong đêm chung kết. Giải thích về việc này, cô cho rằng vì sân khấu được bố trí đèn chiếu từ trên xuống nên trông mặt của cô khá to so với thực tế và mắt bị nhỏ lại. Ngoài ra, Ngân Anh cũng than "khổ" với người hâm mộ vì gương mặt của mình không ăn ảnh.

leftcenterrightdel
Nhiều người cho rằng Ngân Anh đã đi hút mỡ bụng vì phần da ở eo xù xì và có vết thâm. Tuy nhiên, cô cho hay mình bị nổi ban đỏ. 

Đáp trả một bình luận mỉa mai mình phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đi thi sắc đẹp, Ngân Anh nói: "Tôi thẩm mỹ chỗ nào? Mặt tôi đẹp thì nói do thẩm mỹ, mà mặt tôi xấu thì cũng nói là phẫu thuật lỗi. Tôi bị ban đỏ thì nói tôi đi hút mỡ bụng. Thật sự không hiểu nổi".

Nói về nghi án hack lượt bình chọn để có thể thẳng tiến vào Top 6 Miss Intercontinental 2018, Ngân Anh cho hay hệ thống bình chọn của cuộc thi được bảo mật nghiêm ngặt nên việc bị hack là rất khó có thể xảy ra. Vì vậy, việc cô có số lượng bình chọn nhiều nhất là do người hâm mộ tích cực bình chọn.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD nhận định việc Ngân Anh cố tình đi thi “Hoa hậu Liên lục địa 2018” với danh nghĩa “Hoa hậu Đại dương” khi chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc “thi chui”. Vì vậy, bất kỳ danh hiệu nào mà Ngân Anh có được từ cuộc thi này đều không được cơ quan quản lý văn hóa công nhận.

Nhận thấy việc "thi chui" của Ngân Anh có thể sẽ bị xử phạt sau khi về nước, một người hâm mộ đã hỏi cô: "Khi về đến Việt Nam, Ngân Anh có lo lắng gì không?", cô hồi đáp: "Tôi chỉ mong gặp được gia đình vì đã xa nhà 3 tuần rồi. Còn những việc khác tôi đã ủy quyền cho luật sư rồi".

Lê Âu Ngân Anh cho biết cô sẽ về nước vào sáng 28/1 và dự định sẽ họp fan sau Tết Nguyên đán.

Theo vietnamnet