Tối 2/8, fanpage của chuyên trang sắc đẹp quốc tế Missosology bất ngờ đăng tải bức ảnh có mặt 7 nữ hoàng sắc đẹp của năm 2018 cùng dòng chữ: “#Justforfun: Các nữ hoàng trong một khung hình. Suy nghĩ của bạn?”.

Tuy nhiên, thay vì sự hào hứng, fan Việt Nam lại vô cùng bức xúc khi Missosology lại ghép hình không rõ mặt Hương Giang trong bức ảnh này. So với 6 hoa hậu còn lại, hình ảnh của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 không rõ, bị Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 Catriona Gray che gần hết khuôn mặt.
leftcenterrightdel
 
Dù bài viết có chú thích bằng hashtag “#Justforfun” nhưng cộng đồng fan sắc đẹp Việt Nam bày tỏ sự bức xúc khi chuyên trang sắc đẹp này đăng tải bức ảnh cắt ghép thiếu chuyên nghiệp, có thái độ không tôn trọng Hương Giang cũng như cuộc thi nhan sắc uy tín dành cho phụ nữ chuyển giới – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng chủ nhân của bức ảnh ghép trên thể hiện rõ thái độ phân biệt đối xử với người chuyển giới. Trong khi đó, Hương Giang ở Việt Nam như một biểu tượng, đại diện cho cộng đồng LGBT.
leftcenterrightdel
 
Nhiều tài khoản facebook của khán giả Việt cùng nhau để lại bình luận thể hiện sự bức xúc của mình với Missosology: “Tại sao lại ghép Miss Internation Queen – Hương Giang không rõ mặt? Quá kỳ thị và xúc phạm”, “Ai ghép chị Giang ác thật, cho bà lấp ló vậy kỳ ghê”, “Why is Miss International Queen 2018 here?, “Tại sao không rõ mặt Hương Giang? Thà không để chứ để hình Hương Giang như thế thiếu tôn trọng ghê”, “Vẫn còn sự phân biệt đối xử và không bình đẳng trong bức ảnh này”…
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Đầu tháng 3/2018, Hương Giang khiến công chúng Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng LGBT vô cùng tự hào khi đăng quang Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Trong suốt một năm nhiệm kỳ, Hương Giang đã có nhiều hoạt động đòi hỏi quyền lợi, bình đẳng cho cộng đồng LGBT ở Việt Nam. Cô còn sản xuất một talkshow giúp mọi người hiểu rõ hơn về cộng đồng này.
Theo Dân Việt