Bén duyên với nghệ thuật từ những ngày trên ghế giảng đường, đến nay cái tên Mai Bảo Ngọc đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Cô vừa là MC, vừa là diễn viên trẻ đang được chú ý.

 

 

*Tốt nghiệp Học viện Tài chính nhưng lại chọn theo đuổi con đường nghệ thuật, bạn có thấy tiếc cho 4 năm đại học của mình không?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Đúng là học một ngành nhưng lại theo đuổi công việc khác cũng khiến Ngọc hơi luyến tiếc. Nhưng bản thân lại thích sự tự do và tính sáng tạo trong công việc, nên Ngọc thật sự không phù hợp với việc văn phòng, và cảm thấy rất vui khi được sống với đam mê thật sự của mình.

 

* PV: Là một diễn viên tay ngang, bạn gặp phải khó khăn gì so với những diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Vì chưa đào tạo qua trường lớp nên khi mới bắt đầu đóng phim thật không tránh khỏi bỡ ngỡ với cách làm việc của mọi người trong đoàn, cũng như những thuật ngữ chuyên ngành. Nhưng chính vì không biết gì, bản năng và một chút tự tin đã giúp Ngọc hoàn thành những vai diễn một cách tự nhiên hơn, không gò bó hay ám ảnh về kỹ thuật quá nhiều. Khó khăn cũng là lợi thế ban đầu cho mình, còn phát triển về sau như thế nào là do sự cố gắng và đầu tư của mình.

 

*PV: Theo bạn, điều thú vị nhất ở nghề diễn viên là gì?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Điều thú vị nhất trong công việc của một diễn viên là được trải nghiệm những tính cách khác nhau, những số phận khác nhau mà có thể ở ngoài đời sẽ không bao giờ trải qua được.

 

* PV: Từng đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim, bạn thấy thích vai diễn nào nhất?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Gần đây Ngọc có đảm nhận một vai diễn khá thú vị. Trong phim nhân vật của Ngọc bị mồ côi, phải lang thang đây đó lao động cực khổ và phải giả làm con trai. Đó là những ngày tháng cực nhất trong tất cả vai diễn của mình, thường xuyên bị rượt đuổi, thường xuyên phải đánh lộn và làm việc nặng. Nửa phần đầu phim Ngọc giả trai, sau trở lại thân phận con gái. Được diễn xuất ở cả hai thái cực khác nhau như vậy đối với Ngọc rất thú vị, là trải nghiệm khó quên trong quá trình làm phim của Ngọc.

 

* PV: Là diễn viên góp mặt trong Fan cuồng, bạn kỳ vọng gì ở bộ phim này?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Bộ phim lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 90, là một bộ phim du hành thời gian, với những tình tiết lãng mạn, hài hước cũng như khắc họa thời hoàng kim của Rock Việt. Với đề tài này, phía sản xuất và anh Charlie đã mạnh dạn đầu tư khủng cho phim: 26 tỷ đồng. Phần hậu kỳ được dựng ở Mỹ, hứa hẹn sẽ đem lại một bộ phim nghiêm túc, chất lượng và những thước phim thú vị cho khán giả. Hy vọng quý khán giả sẽ yêu thích và ủng hộ hết mình cho Fan cuồng.

 

* PV: Thần tượng của Ngọc là ai?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Có rất nhiều tấm gương tốt để chúng ta ngưỡng mộ nhưng người khiến Ngọc ấn tượng nhất có lẽ là Natalie Portman. Nếu các bạn để ý về cô hẳn sẽ biết cô sở hữu một chiều cao bình thường 1,6m và sự thông minh tinh tế, khi tốt nghiệp Harvard ngành tâm lý học, đây cũng là một ngành mà Ngọc rất thích. Việc hoàn thành ngành học đó đã giúp ích rất nhiều cho việc diễn xuất của cô, nhất là lối diễn nội tâm tinh tế, điều mà Ngọc cũng đang hướng tới trong công việc của mình.

 

* PV: Làm nhiều công việc khác nhau, hẳn bạn rất bận rộn. Vậy bạn sắp xếp thời gian dành cho gia đình như thế nào?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Thời gian cụ thể thì Ngọc không nói trước được, chỉ là khi có thể tận dụng hết thời gian trống cho sinh hoạt cá nhân và gia đình, như nấu cơm với mẹ, ăn cơm với họ, đi siêu thị, cà phê với người nhà, những hoạt động đơn giản thôi nhưng đối với Ngọc là những điều đáng quý nhất: Tình cảm gia đình.

 

* PV: Mẫu người yêu mà bạn tìm kiếm là gì?

 

Mai Bảo Ngọc:

 

Ngọc nghĩ đối với chuyện tình cảm mình không nên nghĩ ngợi hay nói về nó quá nhiều. Tùy duyên mà tới, tùy tâm mà tính. Quan trọng nhất trong tình yêu là thời gian và sự quan tâm, chăm sóc cho nhau, chỉ cần hiểu nhau và thông cảm mọi việc sẽ tốt đẹp thôi. Thuận theo tự nhiên vẫn là tốt nhất.

 

*PV: Cảm ơn Mai Bảo Ngọc, chúc bạn ngày càng thành công!

 

Theo NTD

.