Tối qua (22/10), Lý Nhã Kỳ chia sẻ những dòng tâm sự khá dài trên trang cá nhân. Trong đó, cô nhắc rất nhiều đến hai người đàn ông quan trọng nhất đời mình là ba và người yêu tên Phúc.

Với ba ruột, Lý Nhã Kỳ gợi nhắc về những kỷ niệm đẹp bởi ông chính là người đàn ông chưa “bao giờ biết ngưng lại bất kỳ hành động nào trong cuộc đời cho đến lúc đi xa chỉ mong con gái được hạnh phúc”. Và cho đến bây giờ, cô vẫn nhớ như in cảm giác hạnh phúc của bữa tiệc sinh nhật năm 16 tuổi mà ba cô đã cất công chuẩn bị cho con gái.
leftcenterrightdel
Lý Nhã Kỳ cảm thấy rất khó khăn khi phải nói ra chuyện chia tay bạn trai. 
Người đàn ông thứ hai mà cô nhắc đến chính là bạn trai tên Phúc đã đồng hành bên cô suốt 9 năm qua. Không nói nhiều về bạn trai, Lý Nhã Kỳ chỉ tiết lộ lý do 2 người chia tay. Đó chính là họ không còn đủ tin tưởng và muốn giữ chặt người kia ở bên mình nữa nên đã chọn buông tay.

Lý Nhã Kỳ tâm sự: “Tôi nhớ đến ba rất nhiều bởi đó là người đàn ông duy nhất chưa bao giờ biết ngưng lại bất kỳ hành động nào trong cuộc đời cho đến lúc đi xa, chỉ để cho con gái của ba thấy vui và hạnh phúc.

Tôi chưa bao giờ làm sinh nhật khi còn nhỏ cho đến lúc cô con gái của ba tròn 16 tuổi, ngày vô cùng quan trọng theo quan niệm của cô bé ngây ngô bỗng biết nhận thức được rằng đây là ngày vô cùng quan trọng, chỉ qua một tối thôi là chính thức trở thành thiếu nữ.

Tôi nói với ba những thứ chỉ có trong ước mơ, chiếc váy màu hồng và bánh gato có nhiều tầng để thổi nến. Đó là giấc mơ xa vời bởi cả nhà còn quá vất vả, miếng ăn ngon hay tấm áo mới cũng ráng đợi tới những ngày gần năm mới. Không biết bằng cách nào hôm đó, cha của tôi đã hiện thực hóa tất cả cho con gái. Kỷ niệm quá đẹp đó đóng băng trong ký ức, có thể vì vậy tôi luôn như một cô bé 16 tuổi của năm cũ ấy trong góc tư duy về ba, người đàn ông thực sự mọi lẽ trong đời.

Ba đã đi xa, bàn tay dắt con gái đã buông để tôi tự bước đi tiếp con đường cuộc sống phía trước. Vất vả có, vui buồn có và thậm chí bước qua nhiều cản trở đến mức không tưởng nhưng tôi đã trưởng thành.

Và rồi xuất hiện một bàn tay đồng hành với tôi để biết cuộc sống cũng có những niềm vui. Tôi có một quan điểm khá cứng nhắc về hạnh phúc, đó là bài toán “Thực tế - kỳ vọng = Hạnh phúc”. Nếu kì vọng lớn hơn thực tế thì phần còn lại sẽ là con số âm.

Tôi chưa bao giờ đặt sự kì vọng lên cao, để được sờ - chạm vào điều đó theo cách của mình, bước theo cảm xúc. Nhưng đôi khi thấy rằng “thực tế” thật ra lại rất dễ dãi biến đổi theo thời gian, đó là sự thật khó đối diện và chấp nhận.

9 năm của một giai đoạn đủ đầy cả sức khỏe lẫn niềm tin để nắm một bàn tay nhưng bởi những sự thật rất đáng buồn lẫn đáng tiếc, đến lúc phải buông ra”.

Theo Lý Nhã Kỳ, việc dễ hay khó để vượt qua biến cố lớn này còn tuỳ thuộc vào quan niệm của mỗi người. Nhưng cô rất tiếc thực tế xót xa này đã xảy ra và chắc chắn phải đối diện với nó.

Người đẹp cũng nhấn mạnh rằng, trong 9 năm gắn bó với người bạn trai tên Phúc, cô đã có một quãng thời gian đủ đẹp để có thể cất vào ngăn kéo.

“Suy cho cùng, ai cũng chỉ muốn được yên ấm trong một bàn tay mà mình tin tưởng, đó là một bàn tay thực sự biết giữ lấy tay mình. Còn nếu không thể làm được điều đó, hãy buông nó ra, muộn cũng được còn hơn không bao giờ”, Lý Nhã Kỳ tâm sự thêm.

Việc Lý Nhã Kỳ công khai chuyện chia tay bạn trai sau 9 năm gắn bó khiến nhiều người trong giới lẫn fan hâm mộ khá ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng bởi trước nay cô rất kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Trước đó, vào tháng 8/2016, người đẹp này từng khiến dư luận một phen xôn xao khi đăng tải những dòng trạng thái mùi mẫn gửi bạn trai trên trang cá nhân.

Cô viết: "Có những lúc em nhõng nhẽo, ngang ngược, nghịch phá và cứng đầu nhưng anh vẫn luôn cưng chiều em. Hôm nay ngồi nghĩ lại những gì đã qua và em nhớ ra mình chưa bao giờ giận nhau trong suốt 7 năm. Có người nói anh thật hạnh phúc khi là bạn trai của em nhưng cũng có người nói em là cô gái may mắn khi có người bạn trai như anh.

Và cuối cùng em muốn nói rằng em đang là cô gái vừa hạnh phúc vừa may mắn khi có anh cùng em bước từng bước chân trong cuộc sống và ủng hộ em vượt qua mọi thử thách khó khăn. Em sẽ tiếp tục nhõng nhẽo, và sẽ tiếp tục làm phiền anh trong 70 năm kế tiếp. Thật sự chia buồn với anh vì anh không còn sự lựa chọn khác ngoài việc phải cưng chiều em thêm 70 năm nữa”.
Theo Dân trí