Chiều 6/5, tại sân thi đấu bãi biển Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, bộ môn Bóng ném nam SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh với hai trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Philippines; đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore.

Kết quả, ở cặp đấu Việt Nam-Singapore, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tuyệt đối 2-0, với khoảng cách điểm số khá cách biệt là 18-8 và 17-7. Đây cũng là trận thắng mở màn cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam có màn trình diễn lấn lướt trước Singapore.

Trước đó, ở trận đấu mở màn của bộ môn này, đội tuyển Philippines đã thắng đội tuyển Thái Lan với tỷ số chung cuộc 2-0.

Sau chiến thắng đầu tiên, các cầu thủ của đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam có thêm tự tin trước trận gặp Philippines diễn ra vào chiều ngày 7/5. Cầu thủ Hoàng Văn Tiến chia sẻ, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trong những trận đấu tiếp theo, toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn để giành thắng lợi, tiến tới trận Chung kết và giành Huy chương Vàng.

Cầu thủ Nguyễn Quang Tú cũng nhận định, toàn đội sẽ tự tin nhưng không chủ quan trên hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng đã giành được từ kỳ SEA Games trước.

leftcenterrightdel
 Việt Nam có trận thắng 2-0 trước Singapore.

Bà Joanna Franquelli, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines cho biết, “buổi thi đấu đầu tiên chúng tôi đã chiến thắng. Cả đội đang rất phấn khởi, quyết tâm đạt thứ hạng cao môn bóng ném bãi biển trong kỳ SEA Games 31”. Bà Joanna Franquelli nhận định, Việt Nam là một đội mạnh nên hy vọng hai bên sẽ có trận thi đấu tốt vào chiều nay.

Tại SEAGames 31, môn Bóng ném bãi biển nam có 4 đội tham gia thi đấu, gồm: Singapore, Việt Nam, Philippines, Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm lượt đi và về để xếp thứ hạng chung cuộc. Dự kiến, lễ bế mạc và trao giải môn Bóng ném bãi biển nam được tổ chức vào chiều 11/5.

"Ấn tượng với sự chuyên nghiệp và hiếu khách"

Bà Joanna Franquelli, HLV Trưởng đội bóng ném bãi biển Philippines: Từ khi đặt chân đến Quảng Ninh, tôi đánh giá cao công tác tổ chức môn bóng ném bãi biển SEA Games 31 diễn ra tại đây. Từ sân tập, điều kiện ăn, ở của cả đội đều được Ban tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Không chỉ mặt sân thi đấu được Ban tổ chức đảm bảo chất lượng mà trên khán đài nhiều cổ động viên đã cổ vũ khá nhiệt tình. Những trận thi đấu đầu tiên môn bóng ném bãi biển diễn ra tại Quảng Ninh đã cho chúng tôi thấy sự chuyên nghiệp và hình ảnh người dân Quảng Ninh thân thiện, hiếu khách. Tôi tin các bạn sẽ tổ chức thành công SEA Games 31.


Trúc Quyên