leftcenterrightdel
 Đội bóng ném bãi biển Việt Nam làm lễ chào cờ trước khi bước vào trận đấu quan trọng.

Bước vào hiệp 1 trận đấu có ý nghĩ quyết định giành tấm HCV sớm, các cầu thủ Việt Nam ít nhiều bị tâm lý nên để đối thủ liên tục dẫn điểm và thua với tỷ số 14-18.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi hoàn toàn lột xác. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ tại bãi biển Tuần Châu (Quảng Ninh), sau 10 phút thi đấu, đội bóng ném bãi biển Việt Nam giành chiến thắng 21-14, qua đó đưa tỷ số trận đấu về thế cân bằng (1-1).

leftcenterrightdel
Sau khi để thua ở hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã lấy lại phong độ và thắng ở hiệp 2. 

Trong loạt shoot-out, tuyển Việt Nam thành công mang về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 10-8. Với kết quả này, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã giành HCV trước một vòng đấu.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam thắng trong lượt shoot-out, qua đó giành tấm HCV sớm.

Ngày 11/5, các tay ném chủ nhà sẽ chạm trán Thái Lan trong trận đấu mang tính thủ tục. Sau 5 trận đã đấu, Việt Nam giành được 5 chiến thắng liên tiếp và dẫn đầu với 10 điểm. Khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Philippines lên tới 4 điểm.

Philippines cũng nắm chắc tấm HCB sau trận thua 1-2 trước tuyển Việt Nam. Ở lượt cuối, họ gặp Singapore. Trong khi đó, tấm HCĐ thuộc về Thái Lan, sau chiến thắng 2-0 trước Singapore chiều 10/5.

Ở ngày thi đấu 10/5 vận động viên Tô Thị Trang của môn Kurash đã “mở hàng” HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Ngay sau đó, khán giả trong cả nước đã có dịp ăn mừng thêm 3 tấm HCV nữa cũng ở môn Kurash.

Như vậy, tính đến hết ngày 10/5, trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ hai với 4 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ. Đứng đầu là Đoàn thể thao Malaysia với 6 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 sẽ thêm 1 chiếc Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam sau trận đấu thủ tục với Thái Lan vào chiều 11/5.


Trúc Quyên