Ngay phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tạo ra tình huống sóng gió về phía cầu môn Thái Lan. Hồng Duy phất bóng dài về phần sân đội chủ nhà, hậu vệ Thái Lan xử lý lóng ngóng, qua đó mở ra thời cơ cho Văn Toàn cầm bóng vào vòng cấm địa. Thế nhưng cú sút chéo góc sở trường của Văn Toàn đã chệch cột dọc trong gang tấc.

leftcenterrightdel
 Văn Toàn có nhiều cơ hội làm nên chuyện trước tuyển Thái Lan

Thái Lan dường như đã “bắt bài” được Việt Nam sau trận thua tại King Cup 2019. Người Thái đã nhuần nhuyễn hơn trong lối chơi, làm chủ được thế trận. Thitiphan và Supachok đá cao ở phía trên thật sự nguy hiểm. Người Thái chơi rất tốt trong hiệp 1 và giành quyền kiểm soát bóng đến 61%. Thế nhưng, họ không thể tìm đường vào được khung thành Văn Lâm khi tuyển Việt Nam đá phòng ngự kín kẽ.

Người chơi hay nhất ở hàng thủ Việt Nam không ai khác chính là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải. Với khả năng bọc lốt tốt, cùng lối chơi quyết liệt, Ngọc Hải đã rất nhiều lần cứu nguy cho khung thành Văn Lâm.

Tình huống đáng chú ý nhất chính là pha bóng anh bất chấp nguy hiểm cắt bóng trước mũi giày của tiền đạo Thái Lan ở khoảng nửa đầu hiệp 2. Cú xoài người của trung vệ xứ Nghệ đã khiến tiền đạo Thái  ức chế và vào bóng ác ý. Nếu không kịp thời cắt bóng trong tình huống đó, cầu thủ Thái Lan đã có cơ hội đối mặt với Văn Lâm.

leftcenterrightdel
Người hâm mộ bất ngờ khi HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình thiên về tấn công để “đánh phủ đầu” trước tuyển Thái Lan. 

Ngọc Hải chơi lì lợm và tỉnh táo bao nhiêu thì ở tuyến trên, Tuấn Anh lại tỏ ra tinh tế trong những pha chạm bóng cũng như những pha thoát pressing đầy kỹ thuật. Chính Tuấn Anh là người chơi năng nổ và hiệu quả nhất ở tuyến giữa ĐTVN.

Cần phải nói thêm rằng, đây là trận đấu người Thái lấy tuyến tiền vệ làm sức mạnh, chính vì vậy, cuộc chiến giữa sân đã diễn ra rất khốc liệt. Rất may là cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Hùng Dũng đã làm chủ được tình hình, và hoàn thành trách nhiệm hỗ trợ tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Cuộc đối đầu giữa 2 "thế lực" hàng đầu Đông Nam Á còn được chú ý bởi đây còn là màn so kè giữa 2 ngôi sao nổi tiếng Chanathip và Quang Hải. Thế nhưng, trong cả trận đấu đã qua, khán giả đã không một lần được chứng kiến những pha bóng làm nên thương hiệu của 2 cầu thủ này.

Hàng thủ của Thái Lan và Việt Nam đều cảm nhận rõ mỗi nguy hiểm của Chanathip và Quang Hải nên đã phong toả rất hiệu quả mỗi khi họ cầm bóng.

leftcenterrightdel
 Văn Hậu đã có gần 30 vào sân, tuy nhiên không có được phong độ cao nhất do chấn thương.

Chuyến làm khách được dự báo là khó khăn của ĐTVN cuối cùng cũng đã có tỷ số hoà không bàn thắng. Một tỷ số có lợi cho đoàn quân của ông Park Hang seo bởi xét về mọi mặt, họ đều có phần thất thế so với chủ nhà Thái Lan.

Chúng ta thiếu vắng Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng không có được phong độ cao nhất do chấn thương… Bên cạnh đó, việc phải chơi dưới sức ép lớn từ khán giả Thái Lan cùng một mặt sân trơn do cơn mưa trước đó cũng đã khiến các cầu thủ áo đỏ mất đi cảm giác vốn có. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tuyển Việt Nam đã có một trận hòa, tôi cám ơn các cầu thủ đã thi đấu hết mình. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt trên sân nhà ở trận lượt về tại Mỹ Đình".

Ngược lại, đây là trận hoà khiến người Thái buồn. Họ đặt mục tiêu rất cao cho trận đấu mà họ xem là “màn phục thù” ĐTVN. Với 1 điểm sau trận đấu trên sân nhà, đó không phải là kết quả có lợi bởi trong trận lượt về đá trên sân Mỹ Đình, Thái Lan sẽ không dễ gì chơi tốt trước sức ép của 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình.

 

 

Nguyễn Lý (từ SVĐ Thamasat – Thái Lan)