Kể từ khi sang Hà Lan, Văn Hậu liên tục được bố trí đá chính ở đội hình trẻ (Jong) Heerenveen. Cách đây 1 tuần, Văn Hậu đảm nhận vị trí hậu vệ trái và hoàn thành nhiệm vụ trong trận Jong Heerenveen thắng Jong Feyenoord 4-1.

Đêm qua, Jong Heerenveen làm khách trên sân Jong Go Ahead Eagles ở lượt trận tiếp theo giải tại Hà Lan. Văn Hậu tiếp tục đá chính và lần đầu được thử sức trong vai trò trung vệ.
leftcenterrightdel
Văn Hậu liên tục được ra sân ở đội hình Jong Heerenveen 
Hậu vệ trái của Jong Heerenveen được trao cho Lucas Woudenberg, cầu thủ từng là trụ cột không thể thay thế của đội chính Heerenveen lượt đi mùa này. Jong Heerenveen triển khai thế trận nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Jong Go Ahead Eagles.

Văn Hậu để lại dấu ấn đầu tiên ở phút thứ 8 với pha phán đoán tình huống chuẩn xác để cắt đợt tấn công của đối thủ. Đến phút 14, Hậu nhanh chân xoạc bóng, ngăn chặn cơ hội dứt điểm cận thành của tiền đạo Eddahchouri.

Phút 22, Jong Heerenveen vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Arjen van der Heide sau pha dứt điểm quyết đoán.
leftcenterrightdel
Văn Hậu chơi ổn định trước các cầu thủ to cao của Jong Go Ahead Eagles 
Dấu ấn cuối cùng của Văn Hậu trong hiệp 1 là tình huống đánh đầu ngăn chặn ý đồ tấn công của Go Ahead Eagles phút 44. Trong hiệp 1, Văn Hậu có nhiều tình huống đánh chặn tốt và cứu cho đội nhà khỏi pha bóng nguy hiểm.

Sang hiệp 2, trời mưa lớn khiến chất lượng trận đấu bị giảm sút. Văn Hậu sau đó đảm nhiệm cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái, nhưng anh đều hoàn thành nhiệm vụ khi đối đầu các tiền đạo giàu thể lực của đối thủ.

Văn Hậu có dấu hiệu xuống sức trong 10 phút cuối, nhưng không mắc sai lầm nào. Jong Heerenveen giữ vững chiến thắng 1-0 trong ngày hàng thủ chơi chắc chắn, dù tuyến giữa chưa thực sự kiểm soát bóng tốt.

Dù không được ra sân ở giải Hà Lan, nhưng Văn Hậu vẫn có được những hiệu ứng tích cực tại Heerenveen. Cách đây 2 năm, Văn Hậu mới chỉ 70kg khi dự V-League 2018 nhưng hiện tại, anh đã cán mốc 80,5kg và đủ khả năng tranh chấp với cầu thủ cao lớn ở châu Âu.
Theo Dân trí