leftcenterrightdel
Quang Hải và các đồng đội vẫn chưa thể ghi bàn sau 2 lượt trận đã đấu. Ảnh: Lê Đình 

Trong trận đấu giữa U23 UAE và U23 CHDCND Triều Tiên, U23 UAE đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và vươn lên tạm chiếm vị trí đầu bảng D. Như vậy với trận thua này U23 CHDCND Triều Tiên là đội đầu tiên tại bảng D bị loại. Hai chiếc vé vào vòng 8 đội chỉ còn là sự tranh chấp của 3 đội U23 UAE, U23 Jordan và U23 Việt Nam.

Trận đấu với U23 Jordan hôm nay, HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận ra quân. Hồ Tấn Tài trở lại cánh phải, Bùi Hoàng Việt Anh thế chỗ Huỳnh Tấn Sinh. Trần Thanh Sơn được bố trí đá chính ngay từ đầu trong khi đó Hà Đức Chinh ngồi trên ghế dự bị.

U23 Jordan chơi tấn công ngay từ đầu và tạo được hai pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng ngay trong 5 phút đầu tiên của trận đấu. U23 Jordan sử dụng nhiều đường chuyền bóng dài để phát động các cuộc tấn công về phía khung thành của U23 Việt Nam. 10 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua chứng kiến sự tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Vẫn chưa đội nào tạo được đột biến để có cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Phút thứ 20, CĐV U23 Việt Nam thót tim khi Omar Ahmed có cú sút cận thành khá hiểm hóc nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có phản xạ xuất sắc cản phá được. Khoảng 5 phút từ phút 20 đến phút 25 đội bạn có nhiều pha tấn công về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 35, may mắn một lần nữa lại đứng về phía U23 Việt Nam khi Al-Naimat đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

leftcenterrightdel
 Tình huống tại hiệp 1 mà các CĐV Việt Nam phải thót tim. Ảnh: Lê Đình

Những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam cố gắng lên bóng phát động tấn công tuy nhiên hàng thủ của U23 Jordan chơi rất chắc chắn. Hàng  thủ đội bạn luôn áp sát rất nhanh mỗi khi đội bóng của chúng ta có bóng bên phần sân của U23 UAE. Nỗ lực của U23 Việt Nam chỉ mang về được một quả phạt góc ở phút cuối hiệp trước khi trọng tài chính nổi còi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo rút Thanh Sơn ra và thay vào đó là Hà Đức Chinh. Trước đó, ở nửa cuối hiệp 1, ông Park cũng đã rút Đỗ Thanh Thịnh ra nghỉ và thay vào đó là Trần Đình Trọng để gia cố hàng thủ của chúng ta.

Ngay những phút đầu hiệp 2, U23 Việt Nam dồn lên tấn công. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 lại thuộc về U23 Jordan bằng quả phạt ngoài vòng 16m50 ở phút thứ 54. Quả phạt tầm thấp của Al Barri bóng đi lập bập khiến Bùi Tiến Dũng không bắt dính bóng nhưng rất may là đã không có cầu thủ nào khác của đội bạn lao vào sút bồi.

Phút 57, thủ môn và hậu vệ của U23 Jordan thiếu ăn ý và suýt chút nữa Đức Chinh có cơ hội ghi bàn vào lưới trống sau đường chuyền dài của Thành Chung. Những phút ngay sau đó, U23 Jordan liên tục có hai cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành Bùi Tiến Dũng. Phút 69 U23 Việt Nam có một pha phản công nhanh nhưng quả tạt bóng cuối cùng của Lê Ngọc Bảo là quá sâu và chúng ta mất cơ hội.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam có hai trận hòa không bàn thắng tại VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Lê Đình

Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ chúng ta thi đấu bùng nổ. Từ phút 80 đến phút 85, U23 Việt Nam liên tục gây sức ép lên khung thành của đội bạn và nhận về liên tiếp 4 quả phạt góc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể ghi bàn vào lưới U23 Jordan

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Như vậy, với trận hòa này, U23 Việt Nam đang có 2 điểm sau 2 trận đã đấu, tạm xếp thứ 3 bảng D và phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới biết có vé vào vòng tứ kết hay không.

Một số hình ảnh trận đấu. Ảnh CTV Lê Đình

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Xuân Nha