1. Trước khi lên kế hoạch cùng tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup, chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự coi trọng giải đấu này khi có cơ hội cọ xát khá ổn trong thời điểm FIFA Day.

HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch tương đối cụ thể, bởi đây được coi như giải đấu nền tảng chuẩn bị cho mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2022 (thời điểm FIFA chưa chốt), đồng thời coi King’s Cup như một cuộc sát hạch cho tuyển Việt Nam thời hậu Asian Cup.

leftcenterrightdel
Tuyển Việt Nam tham dự King's Cup với khá nhiều mục tiêu 

Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi vào giờ chót nhưng không vì thế HLV Park Hang Seo quên mục tiêu của tuyển Việt Nam là gì tại giải đấu có truyền thống của Thái Lan.

2. Không còn mục tiêu hay đúng hơn là rất ít cơ hội đi World Cup 2022, nhưng không vì thế mà tuyển Việt Nam lẫn ông Park coi nhẹ King’s Cup. Trái lại, chính bản thân HLV người Hàn Quốc đã khẳng định vinh dự cũng như đặt khá nhiều mục tiêu ở giải đấu tại Thái Lan.

Mục tiêu đó của ông Park không ngoài việc nâng cao, duy trì chuyên môn cho tuyển Việt Nam cũng như các cầu thủ khi có cơ hội thi đấu với những đội bóng quốc tế trong khu vực, châu lục tại King’s Cup.

Đây là một trong những điều khá quan trọng, bởi từ trước đến nay thời điểm FIFA Day diễn ra gần như bóng đá Việt Nam đều “quên” hoặc có chăng cũng chỉ tập trung... U23 chuẩn bị cho SEA Games hay các giải trẻ là hết.

3. King’s Cup dù thắng hay thua thì các đội bóng cũng chỉ thi đấu 2 trận mà thôi. Và dù trận chung kết với Curacao chưa diễn ra, nhưng dường như những gì mà HLV Park Hang Seo hy vọng nhận được là không nhiều.

leftcenterrightdel
nhưng xem ra mục tiêu cuối cùng của ông Park là đánh bại Thái Lan và các học trò lành lặn trở về 

Tuyển Việt Nam đã chiến thắng Thái Lan để mang về sự tự hào cho người hâm mộ. Còn về chuyên môn, xem ra không gặt được bao nhiêu ngoài việc Trọng Hoàng, Tuấn Anh chơi tạm ổn sau một thời gian dài chấn thương hoặc không thi đấu.

Thái Lan đã không còn mạnh như nhiều người tưởng, tuyển Việt Nam vất vả chiến thắng thì câu chuyện “vất vả” ở đây nằm ở chỗ đội chủ nhà chơi khá rắn, và các học trò của ông Park đang không có phong độ cao nhất.

Thế nên trận đấu được coi như đỉnh cao của Đông Nam Á diễn ra với chất lượng chuyên môn nằm dưới trung bình, để đây coi như cuộc sát hạch thất bại dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc trên cơ sở chuyên môn.

Tất nhiên, chiến thắng vào tối 5/6 cũng không phải là vô nghĩa khi việc đánh bại đối thủ lớn nhất khu vực càng khiến những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... (vốn chưa bao giờ sợ) cảm thấy “thoải mái” hơn mỗi lần gặp Thái Lan về sau.

Thêm một điều được nữa cho ông Park chính là việc các cầu thủ tuyển Việt Nam đều ổn về sức khoẻ, đôi chân sau một trận đấu mà có cảm giác Thái Lan muốn “ăn tươi, nuốt sống” đội nhà.

Những cái được chưa đến quá nhiều, nhưng chắc HLV Park Hang Seo cũng chẳng đòi hỏi nhiều hơn về đội tuyển của mình trong bối cảnh khó khăn về phong độ như hiện tại.

Và giờ, có lẽ ông thầy người Hàn Quốc cũng chỉ mong trận cuối mọi thứ suôn sẻ không ai chấn thương, còn chiến thắng nếu đến thì tốt không chắc cũng chẳng sao... Với HLV Park Hang Seo chắc cũng mong mỗi điều đó mà thôi!

Theo vietnamnet