Dĩ nhiên, nhóm các trụ cột của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games tới đây vẫn sẽ gồm Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Hoàng Đức, Việt Hưng, Tiến Linh…

Thời gian qua, HLV Park Hang Seo không triệu tập những cầu thủ này, một phần vì muốn họ chuyện tâm phục vụ CLB chủ quản, trong thời điểm then chốt của mùa giải. Phần khác vì HLV Park Hang Seo có lẽ đã tin tưởng vào năng lực của họ, nên không cần thử nữa. 

Ở các đợt tập trung ngắn hạn vừa rồi, vị HLV người Hàn Quốc chủ yếu gọi các cầu thủ ít khi được đá chính ở đội tuyển U22 và U23 Việt Nam trước đây, dành chỗ cho những thử nghiệm.
leftcenterrightdel
HLV Park Hang Seo đang cân nhắc nhân sự cho U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 
Trước khi U22 Việt Nam đá giao hữu với CLB Kitchee (Hong Kong Trung Quốc) trong những ngày tới đây, vị HLV người Hàn Quốc lại làm mới đội hình một lần nữa. Có thêm những gương mặt mới, và cũng có cả chuyện một vài cầu thủ vốn được gọi trước đó, không lên tuyển trong đợt này. 

Nhưng các cầu thủ không lên tuyển có lẽ không có gì phải hoang mang, bởi đơn giản không loại trừ trường hợp HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm xong họ, đã phần nào yên tâm về họ.

Ví dụ như vị trí của thủ thành Nguyễn Văn Toản, người được đánh giá là thủ môn nhiều triển vọng của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, có khả năng cạnh tranh chỗ đứng với thủ môn Bùi Tiến Dũng ở đội U22 Việt Nam.

Hoặc trường hợp của trung vệ Viết Triều. Cầu thủ của Than Quảng Ninh cũng không có tên trong thành phần chuẩn bị đá giao hữu với CLB Kitchee. Tuy nhiên, Viết Triều đang bận cùng Than Quảng Ninh bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải V-League 2019, và có trận giao hữu nào sánh bằng các trận đá thật ở giải chuyên nghiệp?

Những cầu thủ khác, được gọi lên tuyển, sẽ tiếp tục chứng minh sự cần thiết của mình, đối với HLV Park Hang Seo. Đấy là những Martin Lo, Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung.

Họ cần chứng minh họ có ích cho đội tuyển U22 Việt Nam, trước chiến dịch SEA Games vào cuối năm nay, cho những sự bổ sung nơi hàng tấn công. 

Trận đấu với Kitchee sẽ là cơ hội cho các cầu thủ này tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cũng như nhuần nhuyễn hơn trước những yêu cầu về mặt chiến thuật của HLV Park Hang Seo, hòng khi hữu sự!
Theo Dân trí