Tối nay, 15/9, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G sẽ diễn ra hai trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trên sân Indonesia và trận đấu ĐT Thái Lan gặp ĐT UAE trên sân nhà của đội Thái Lan. Đến thời điểm này, trên thực tế cả 4 đội thuộc bảng G đều còn cơ hội để vượt qua vòng loại này để góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

ĐT UAE đang chiếm một chút ưu thế hơn các đội còn lại khi giành chiến thắng cả hai trận đấu đầu tiên, trong đó có một trận thắng đậm ĐT Indonesia để có 6 điểm vươn lên xếp đầu bảng đấu. Hai vị trí tiếp theo của bảng đấu thuộc về ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan khi cả hai đội đều giành một chiến thắng và một trận hòa để có cùng 4 điểm.

leftcenterrightdel
 Thầy trò HLV Park Hang seo có giành được 3 điểm trước ĐT Indonesia. Ảnh VFF

ĐT Malaysia hiện đang có 3 điểm sau 2 lượt trận với một chiến thắng trước ĐT Indonesia và một thất bại trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam. Đứng cuối bảng đang là ĐT Indonesia khi phải nhận thất bại của cả 3 lượt trận đầu tiên.

Trên thực tế, ĐT Indonesia chưa phải đã hết cơ hội. Nếu ĐT Indonesia giành được chiến thắng ở tất cả các lượt trận còn lại, họ vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ khá khó khăn của ĐT Indonesia. Muốn níu kéo hi vọng, trước mắt trong trận đấu tối nay với ĐT Việt Nam trên sân nhà Kapten I Wayan Dipta, Indonesia phải tìm cách vượt qua ĐT Việt Nam.

Trong 4 đội bảng G, sự cạnh tranh khốc liệt nhất vẫn nằm ở 3 đội gồm Việt Nam, Thái Lan và UAE. Một suất đầu bảng đương nhiên là một suất vào vòng sau nên các đội rất quyết tâm để giành vị trí này. Nếu không giành được vị trí nhất bảng đấu, vị trí nhì bảng cũng mở ra cơ hội vào vòng sau nếu lọt vào 4/8 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Tại lượt trận này, Việt Nam đang được đánh giá cao hơn đối thủ Indonesia một chút mặc dù phải làm khách trên sân Kapten I Wayan Dipta. Một trận thắng sẽ giúp thầy trò Park  Hang Seo mở rộng hơn cánh cửa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Lượt trận này của bảng G, đáng chú ý hơn cả là trận thư hùng giữa ĐT Thái Lan và ĐT  UAE diễn ra vào 19h tối 15/9. Với lợi thế sân nhà ĐT Thái Lan đang quyết hạ ĐT UAE để tạm thời giành lấy ngôi đầu bảng của đối thủ. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho “bầy voi chiến”, bởi qua 2 trận đấu đầu tiên ĐT UAE chứng tỏ vị thế sức mạnh và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng G. Họ đã hạ ĐT Malaysia và vùi dập ĐT Indonesia đến 5 bàn không gỡ.

ĐT Việt Nam đang hừng hực khí thế và tự tin giành 3 điểm trước ĐT Indonesia. Nếu làm được điều này thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bỏ túi 7 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên vào tạo sự hưng phấn cần thiết trước khi quyết đấu với ĐT UAE ở lượt trận sau.

Trường hợp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Indonesia và ĐT Thái Lan chia điểm với ĐT UAE, khi đó chúng ta sẽ vươn lên giành ngôi nhì bảng khi cùng bằng điểm với ĐT UAE (trường hợp ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia từ 6 bàn trở lên sẽ chiếm ngôi đầu bảng của ĐT UAE bởi hiệu số bàn thắng của ĐT UAE hiện tại là +6 còn ĐT Việt Nam chúng ta là +1).

leftcenterrightdel
 Quang Hải sẽ tỏa sáng trong trận đấu tối nay gặp ĐT Indonesia?. Ảnh 24h.com

Trường hợp ĐT Thái Lan giành chiến thắng trước ĐT UAE và ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Indonesia khi đó ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ bỏ lại ĐT UAE để chia nhau vị trí nhất và nhì bảng G.

Trường hợp thầy trò ông Park Hang Seo có chiến thắng trong khi ĐT Thái Lan “sảy chân” trước ĐT UAE thì vị trí nhì bảng vẫn thuộc về ĐT Việt Nam. Có một trường hợp khác cũng rất có thể xảy ra là cả 4 đội đều giành được 1 điểm, khi đó vị trí trên bảng xếp hạng sẽ không thay đổi.

Như vậy chỉ cần một chiến thắng trước ĐT Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới đảm bảo vị trí nhì bảng G, tạo tâm lý tốt nhất cho các cầu thủ trước trận quyết đấu với ĐT UAE ở lượt trận tiếp theo.

Xuân Nha