Thắng 3-2 ở trận lượt đi nhưng việc bị thủng lưới 2 bàn trên sân nhà sẽ là một bất lợi không nhỏ cho Hà Nội FC, trong trận lượt về đá trên sân của Altyn Asyr. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ viết lịch sử bởi hiện tại họ đang sở hữu 2 ngôi sao hàng đầu là Quang Hải và Văn Quyết, 2 cái tên ưu tú đang có được phong độ chói sáng trong thời gian gần đây.

Với những gì đã làm được ở trận lượt đi, Quang Hải chắc chắn sẽ được hàng thủ Altyn Asyr chăm sóc kỹ lưỡng. Và khi đội chủ nhà quá mải mê vào Quang Hải thì Văn Quyết đã lên tiếng với cú đúp ấn tượng khiến Altyn Asyr thêm một lần choáng váng.

leftcenterrightdel
 Bàn mở tỷ số của Văn Quyết vào lưới Altyn Asyr  (Clip: FOX Sports TV)

Khách quan mà nói, cả 2 bàn thắng Văn Quyết có được trong trận lượt về là do sai lầm nơi hàng thủ đội chủ nhà. Văn Quyết nhạy bén chạy chỗ kịp thời sau pha đánh đầu của đồng đội rồi thực hiện cú vô lê cực nhanh gọn, tung lưới đội chủ nhà. Hà Nội bị phạt một quả 11m đúng vào phút cuối hiệp 1, Geldiyev đánh bại Văn Công mang về bàn gỡ. Altyn Asyr phải ghi ít nhất 1 bàn thắng nữa mới có cơ hội đi tiếp nên đã vùng lên tấn công.

Tuy nhiên, việc đá quá cao chính là tử huyệt của họ. Văn Quyết một lần nữa di chuyển khôn ngoan chiếm vị trí thực hiện cú đánh đầu vào góc cao khung thành Altyn Asyr nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng đến từ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Hà Nội FC tiếp tục bay cao

Phải ghi 3 bàn để đi tiếp, đó là nhiệm vụ quá khó khăn dành cho đội chủ nhà Altyn Asyr. Họ có được bàn gỡ hoà 2-2 do công của tiền đạo Geldiyev nhưng quãng thời gian còn lại là không đủ để Altyn Asyr ghi thêm bàn thắng, hàng thủ Hà Nội FC đã chơi kín kẽ và tỏ ra lỳ đòn hoá giải hết mọi cơ hội của đội chủ nhà. Hà Nội FC hoà 2-2 ở trận lượt về và thắng chung cuộc 5-4, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Văn Quyết tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng

Trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam liên tiếp tạo được những kỳ tích nhờ bàn tay tài hoa của ông Park Hang Seo. Tuy nhiên, một kỳ tích mới đã được tạo ra và hoàn toàn không có dấu ấn của nhà cầm quân người Hàn. Đó chính là thành tích lọt vào chung kết AFC Cup của đội bóng số 1 Việt Nam, là Hà Nội FC.

leftcenterrightdel
 Hà Nội FC lập kỳ tích châu Á, bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế mới (Ảnh: FOX Sports )

Đội bóng của bầu Hiển đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam và cũng của Đông Nam Á vào chơi chung kết liên khu vực AFC Cup, kể từ khi giải đấu dành cho CLB này thay đổi thể thức từ năm 2017.

Thành công này sẽ là cú hích quan trọng giúp bóng đá nước nhà tự tin hơn khi nhập cuộc tại đấu trường châu lục. Chiến thắng của Hà Nội FC trước Altyn Asyr  cũng sẽ tạo nên một sức mạnh tinh thần không cho đoàn quân ông Park Hang seo trước  trận đại chiến với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. 

Ly Nguyễn