leftcenterrightdel
Bầu Đức được đề cử chức vụ Chủ tịch VFF thay cho ông Lê Hùng Dũng. Ảnh: Đ.Đ 

Sau khi Tiểu ban Nhân sự VFF nhận xong danh sách đề cử bổ sung ứng viên cho nhiệm kỳ VIII, bất ngờ bầu Đức được đề cử vào vị trí Chủ tịch VFF.

Ngoài bầu Đức, danh sách bổ sung các ứng viên đợt 2 này còn có các ứng viên như ông Trần Văn Liêng (đề cử Phó Chủ tịch phụ trách tài chính), ông Phạm Văn Tuấn (đề cử Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn). Còn lại có 4 ủy viên được đề cử đó là ông Nguyễn Tấn Anh, Trần Đình Huấn, Nguyễn Húp và Dương Văn Hiền.

leftcenterrightdel
 Danh sách các ứng viên được đề cử đợt 2, trong đó bầu Đức được đề cử ở chức vụ Chủ tịch VFF.

Ở chức danh được đề cử, bầu Đức cho biết ông vẫn bảo lưu quan điểm là sẽ không tiếp tục ngồi vào ngôi nhà VFF ở nhiệm kì tới. Trước đó, một số CLB dù đề cử ông bầu của HAGL vào chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính nhưng lại bị tiểu ban nhân sự... bỏ sót tên.

Ngay sau đó, ông đã để cho “cánh tay phải” của mình là Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh ứng cử vào vị trí Uỷ viên để giúp CLB có tiếng nói.

Việc bầu Đức, dù khẳng định sẽ không tiếp tục ngồi ghế ở VFF nhiệm kì tới cùng với những hành động nói thẳng, tấn công trực diện vào ngôi nhà VFF, nhưng vẫn được các tổ chức thành viên để cử vào vị trí cao nhất của bóng đá Việt Nam, có thể hiểu ông vẫn nhận được nhiều sự tín nhiệm.

Hoặc ở khía cạnh khác, có thể ông bầu quyền lực này bị... "chơi khăm" khi được đề cử làm Chủ tịch VFF, như cách thách thức "mời ông thử làm" sau những gì đã diễn ra...

Đình Thảo (laodong.vn)