Ngày 23/8, kênh truyền hình quốc tế CNN có bài giới thiệu 50 món ăn và đồ uống đường phố phải thử, được yêu thích nhất ở châu Á. Trong danh sách này Việt Nam có 3 món, bánh mì, cà phê đá và phở, xếp thứ tự theo bảng chữ cái.

Theo bài viết, người Pháp có lẽ đã du nhập món bánh mì baguette vào Việt Nam. Nhưng, bài báo nhấn mạnh, món bánh mì nổi tiếng này là một sáng tạo độc đáo của người Việt.

Các thành phần tạo nên phần ruột bánh mì có phần khác nhau theo từng vùng miền, Bắc đến Nam, Đông và Tây.

leftcenterrightdel
 Bánh mì Việt Nam. Nguồn: foody.vn

Tuy nhiên, một sự kết hợp cổ điển bao gồm thịt lợn, rau mùi, ớt và một lớp pa tê được kẹp giữa một chiếc bánh mì giòn, xốp.

Món hấp dẫn thứ hai của Việt Nam được xướng tên là cà phê đá.

Đồ uống này có thể được phục vụ bởi những người bán hàng rong và những quán cà phê.

leftcenterrightdel
 Cà phế đá. Nguồn: tastykitchen

Theo bài báo, cà phê Việt Nam có thể được thưởng thức theo nhiều cách, uống đen, với sữa đặc, hoặc một chút đường hay trộn với nước cốt dừa.

Ngồi xuống một chiếc ghế nhựa, nhâm nhi món đồ uống lạnh đầy hương vị và kết giao với những người bạn mới người bản địa, bài báo viết.

Phở là món thứ ba của Việt Nam trong danh sách. Theo CNN, rất ít món ăn đường phố nào có thể cạnh tranh với món phở nổi tiếng thế giới của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Phở Việt Nam. Nguồn: bepcuatoi.com

Có lẽ bởi hấp dẫn, nên các quán phở hè phố khách thường đông tới tấp. Món phở có nước dùng thơm, đậm đà, sợi phở dai và thịt mềm (thường là thịt bò hoặc thịt gà).

Phở thường được phục vụ cùng với nhiều loại rau trang trí tươi ngon, như rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt và ớt cắt lát để thực khách có thể điều chỉnh hương vị theo ý thích của mỗi người.

V.H