Hơn 24 nghìn du khách đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ có kế hoạch đi du lịch trong vòng 12 - 24 tháng tới cho biết, thành phố cao nguyên Đà Lạt (Lâm Đồng) của Việt Nam nằm trong số những địa điểm mà nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com coi là "sáu thiên đường đẹp như tranh vẽ", nơi lý tưởng cho các chuyến đi đôi lứa.

Trang web gọi Đà Lạt là “thủ đô trăng mật” của Việt Nam, nơi khung cảnh thơ mộng và phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

leftcenterrightdel
 Khu du lịch Thung lũng tình yêu. Nguồn: macramevietnam.

Theo ứng dụng, Đà Lạt chăm chút cho sự lãng mạn, thông qua những bài trí cảnh quan, chẳng hạn như những mô hình cối xay gió, những chiếc xe ngựa hay những trái tim kết hoa đầy màu sắc rải rác khắp thành phố, nơi các cặp đôi có thể thả mình trong mê cung hoa lá hình trái tim hay thư giãn trên thuyền đạp vịt hình thiên nga trong những thời khắc bình minh và hoàng hôn ngoạn mục ở Hồ Xuân Hương

leftcenterrightdel
 Vườn hoa dưới đồi thông ở KDL Thung lũng tình yêu. Nguồn: dulichdalat.pro

Du khách cũng có thể thong dong dạo bước giữa ngàn hoa bên những đồi thông ở Thung lũng tình yêu, lang thang ngắm cảnh sắc núi Lang Biang.

Các tour du lịch đồng quê quanh Đà Lạt còn dấu ấn với các biệt thự cổ kiến trúc Pháp, những nông trại đẹp tựa trời Âu trồng dâu tây và hoa, điểm xuyết bóng dáng những cối xay gió, mang đến một khung cảnh bình yên, thơ mộng, khơi gợi ngọn lửa tình yêu.

leftcenterrightdel
 Một góc KDL Fresh Garden. Nguồn: dulichdalat.pro

Ngoài thành phố cao nguyên của Việt Nam, còn có 5 điểm đến lãng mạn trên thế giới được bầu chọn, bao gồm các thành phố Majorca- Tây Ban Nha, Punta Mita - Mexico, Avignon - Pháp, Telese Terme - Ý và Đài Nam - Đài Loan.

Trước đó hồi đầu năm, cũng qua nền tảng Booking.com, du khách toàn cầu đã đề xuất Đà Lạt là một trong những điểm đến ngắm hoa được yêu thích nhất thế giới.

leftcenterrightdel
 Cánh đồng cỏ và cối xay gió ở Vinamilk-Organic-Milk-Farm. Ảnh: HMG.

Đà Lạt hiện cũng đang xúc tiến xây dựng hồ sơ, đề án tham gia mạng lưới “Các thành phố sáng tạo” của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trong lĩnh vực âm nhạc.

V.H (theo Booking.com, prensa-latina)