Bánh mì: Pháp có thể là nơi đầu tiên đưa bánh mì đến với Việt Nam, nhưng bánh mì của Việt Nam đã trở nên nổi tiếng trên thế giới là vì sự sáng tạo độc đáo của người dân nước này. Ở mỗi địa phương lại có sự khác nhau giữa việc làm nhân của bánh mì, nhưng các thành phần cơ bản vẫn gồm có thịt lợn, rau ăn kèm, rau thơm, ớt và một chút pate tốt cho sức khỏe được kẹp trong một chiếc bánh mì giòn và xốp.

leftcenterrightdel
 Ảnh LH.

Cà phê sữa đá: Được phục vụ trên những xe hàng rong và ở những quán cà phê, cà phê đá của Việt Nam có thể được thưởng thức theo nhiều cách: uống cà phê đen, với sữa đặc, với một chút đường hoặc có thể pha thêm nước cốt dừa. Bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu trên đường phố Việt Nam với cốc cà phê đá ướp lạnh trên tay và dễ dàng bắt đầu câu chuyện với bất cứ ai.

leftcenterrightdel
 Ảnh MH.

Phở: Rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh với món phở nổi tiếng thế giới này. Bạn có thể dễ dàng thấy trên đường phố Việt Nam, trong các cửa hàng và các quán cà phê phục vụ hết bát phở này đến bát phở khác. Người ta có thể ăn phở vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Các bát phở được phục vụ một cách rất thịnh soạn, dù ở trong nhà hàng sang trọng hay các gánh hàng vỉa hè, với nước dùng thơm và đậm đà, bánh phở dai và mềm mại kèm thịt bò hoặc thịt gà. Phở thường được ăn kèm với nhiều loại rau tươi đẹp mắt như: rau thơm, giá đỗ, chanh, tương ớt hoặc ớt thái lát để bạn có thể điều chỉnh món phở theo ý thích của mình.

leftcenterrightdel
 Ảnh Nghiền du lịch.
Ngọc Hà