Cuối tháng 7 vừa qua, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas cập nhật danh sách 100 món ăn ngon nhất Việt Nam, như một gợi ý để du khách quốc tế trải nghiệm.

Danh sách này được lựa chọn dựa trên chấm điểm của các chuyên gia, thực khách quốc tế đã thưởng thức món ăn. Tiêu chí lựa chọn dựa trên độ nổi tiếng, hương vị thơm ngon, độc đáo, đại diện cho ẩm thực địa phương với thang điểm tối đa 5 sao.

leftcenterrightdel
 Món mì Quảng có nguyên liệu chế biến khá linh hoạt.

Theo Taste Atlas, mì Quảng là món ăn đặc trưng gắn liền với người dân Quảng Nam. Đây cũng là một món ăn ưa thích của nhiều người dân ở Việt Nam.

Taste Atlas mô tả, mì Quảng là món ăn đậm đà ăn kết hợp cùng rau sống. Món ăn này có nguyên liệu chế biến khá linh hoạt, thường được ăn kèm với thịt heo, thịt gà, tôm, cá, trứng, đậu phụng...

Món mì Quảng được Taste Atlas định danh thuộc tỉnh Quảng Nam và đạt thang điểm 4,4/5 sao. Các món ăn khác lọt vào top 10 theo Taste Atlas gồm: Bánh mì thịt, bún bò Nam Bộ, bò lúc lắc, chạo tôm, phở bò, bò kho, nước chấm, chả giò và bún bò Huế.

Trước đó, vào tháng 3/2024, Taste Atlas cũng liệt kê mi Quảng vào top 100 món ăn ngon nhất Đông Nam Á.

Taste Atlas thành lập vào 2015, kết nối hơn 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Chuyên trang ẩm thực này có định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.
Theo Báo điện tử Nhà báo & Công luận