leftcenterrightdel
 Đổ bánh xèo khổng lồ từ nhân cá ngừ đại dương.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 do Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức.

Sự kiện thu hút 55 đơn vị, các ngành hàng (nhà hàng, cơ sở kinh doanh thực phẩm, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống trong và ngoài tỉnh) tham gia với quy mô hơn 100 gian hàng.

Điểm nhấn của sự kiện này là màn trổ tài mổ, phi lê cá ngừ đại dương (nặng 50 kg, dài 1,4 m) của đầu bếp đến từ Nhật Bản Tatsuhiko Itano. Từ phần thịt cá ngừ đã được mổ và phi lê, các đầu bếp tài hoa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Nhật Bản sẽ thỏa sức sáng tạo, chế biến ra những món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng như: Gỏi cá ngừ đại dương và sốt dừa cay; cà ri cá ngừ đại dương với dừa Tam Quan - Bình Định; Matsuri Tekka (combo sushi cá ngừ); salad cá ngừ với bánh mì sandwich; cá ngừ áp chảo với khoai tây; cá ngừ nướng ướp với các loại sốt đặc trưng mang khẩu vị Âu, Nhật Bản, Bình Định.

leftcenterrightdel
 Đầu bếp đến từ Nhật Bản Tatsuhiko Itano trổ tài mổ, phi lê cá ngừ đại dương.

Bên cạnh đó còn có màn pha chế cocktail từ rượu Bàu Đá - đặc sản Bình Định với 5 loại khác nhau như: Bàu Đá Mojito kết hợp giữa rượu Bàu Đá và nước cốt chanh, lá bạc hà, nước soda, si rô Mojito, đường cát. Rượu Mojito có xuất xứ từ Cuba và được mệnh danh là thức uống nổi tiếng trên thế giới với rượu Rhum - hồn cốt của món cocktail Mojito; màn đổ bánh xèo khổng lồ với nhân cá ngừ đại dương Bình Định...

Tại sự kiện, người dân và du khách có thể tương tác với các đầu bếp và tự tay nướng cá ngừ theo sở thích cũng như nếm thử 5 loại cocktail độc đáo này.

Anh Đặng Ngọc Tần (trú phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, anh rất thích thú khi được tận mắt chứng kiến đầu bếp người Nhật Bản Tatsuhiko mổ, phi lê cá ngừ đại dương từ những con dao nhỏ và kiếm với tay nghề, động tác điêu luyện. Anh háo hức chờ đợi để thưởng thức những món ăn ngon được chính tay Bếp trưởng Kim Bernard Chilcott, Giám đốc ẩm thực Tập Đoàn AL Fresco và Bếp trưởng Lý Kim Long - tốp 100 Đầu bếp Thế giới năm 2023 chế biến.

“Tôi dành nhiều thời gian để đứng xem các đầu bếp đúc những chiếc bánh xèo khổng lồ có đường kính lên đến 2m. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy bánh xèo to như vậy và mong muốn được thưởng thức một lần. Hy vọng có nhiều Lễ hội và Hội chợ như thế này để chúng tôi có cơ hội quay trở lại Quy Nhơn nói chung và Bình Định nói riêng trong thời gian tới”, anh Dương Minh Tú (đến từ tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đầu bếp đến từ Nhật Bản Tatsuhiko Itano trổ tài mổ, phi lê cá ngừ đại dương.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định Nguyễn Đình Kha thông tin, sản phẩm cá ngừ Bình Định không những được ưa chuộng, tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước châu Âu. Vì thế, tỉnh hy vọng sự kiện lần này sẽ góp phần quảng bá rộng rãi, tạo thương hiệu riêng cho cá ngừ Bình Định; tạo thế mạnh thu hút du khách đến với tỉnh ngày càng nhiều hơn; qua đó, tạo đà cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội...

Theo TTXVN/Báo Tin tức