Nguyên liệu cần chuẩn bị 

– Bột gạo hoặc bột bánh xèo pha sẵn: 400g

– Bột nghệ

– Nước lạnh hoặc nước cốt dừa: 500ml

– Thịt ba chỉ: 200g

– Tôm: 200g

– Nấm hương

– Đậu xanh cả vỏ, giá đỗ, cà rốt

– Hành lá, hành tím, tỏi, ớt

– Dầu ăn, nước mắm, gia vị đầy đủ

– Rau diếp, rau mùi, rau xà lách…

leftcenterrightdel
 

Sơ chế nguyên liệu làm bánh xèo

– Cho 400g bột gạo hoặc bột bánh xèo vào bát to + 1 thìa cà phê bột nghệ + 500ml nước lạnh hoặc nước cốt dừa rồi khuấy đều, thêm một chút muối gia vị. Sau đó đợi khoảng 20 phút cho bột nở

– Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

– Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng.

– Tôm làm sạch để nguyên cả vỏ rồi ướp với 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê đường + hành tím vừa băm nhỏ rồi cuối cùng thêm một chút hạt tiêu vào để dậy mùi thơm hấp dẫn hơn.

– Đậu xanh vo sạch rồi ngâm với nước khoảng 30 phút cho mềm. Tiếp đó cho đậu xanh vào chõ rồi tiến hành hấp chín.

– Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt gọt bỏ vỏ bào sợi. Nấm hương ngâm với nước cho nở rồi rửa sạch đem thái sợi. Hành lá rửa sạch thái nhỏ rồi cho vào bột bánh.

– Diếp cá, rau mùi, xà lách nhặt bỏ rễ, rửa sạch với nước.

leftcenterrightdel
 

Cách làm bánh xèo

Bước 1: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt ba chỉ, tôm và nấm hương vào xào chung. Xào cho tới khi gần chín thì nêm một chút gia vị cho vừa miệng rồi xào cho tới khi chín thì trút tôm, thịt ra bát.

leftcenterrightdel
 

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi múc một muôi bột bánh vào chảo và láng đều tất cả mặt chảo. Lưu ý tùy theo kích thước chảo mà cho bột bánh vừa đủ, bột láng càng mỏng bánh càng ngon.

leftcenterrightdel
 

Bước 3: Khi bột bánh được láng đều và gần chín thì bạn xếp một vài con tôm + thịt + đỗ xanh + giá đỗ + cà rốt lên trên lớp vỏ bánh rồi đậy vung lại khoảng 3 phút cho bánh chín hẳn. Khi bạn cho nhân vào bánh sao cho chỉ vừa đủ, không nên cho quá nhiều bánh sẽ làm bánh không được đẹp mắt.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Dùng muôi mỏng lật lên và gập đôi bánh lại, xếp ra đĩa. Làm tương tự cho đến khi sử dụng hết phần bột bánh và nhân bánh.

Bước 5: Pha nước chấm chua ngọt.

Cho vào bát 1 thìa nước mắm + 1 thìa đường + 1 thìa dấm chua + 5 thìa nước sôi để nguội khuấy đều lên và cuối cùng cho thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước chấm là có thể dùng được rồi.
 
Những chiếc bánh xèo giòn giòn, bùi bùi, được phủ lớp bánh vàng ruộm, ăn kèm với nước mắm chấm chua ngọt sẽ cực kì thú vị đấy.

Tuệ Anh(Tổng hợp)