Các món canh chua

Canh chua xứng đáng là ứng cử viên số 1 trong danh sách những món ngon sau Tết. Với vị chua ngọt đặc trưng được nấu từ các nguyên liệu đơn giản như giá đỗ, cà chua, bạc hà, cá tươi nêm với một ít ớt và rau thơm, chắc hẳn canh chua sẽ chinh phục được những người khó tính nhất. Bên cạnh đó, các loại nước mát từ thảo dược cũng giúp thanh lọc cơ thể và kích thích vị giác hiệu quả.

leftcenterrightdel
Canh chua với vị chua nhẹ hứa hẹn sẽ là món “đỉnh” trong bàn ăn sau Tết.  

Bạn có thể nấu canh chua với rất nhiều loại cá như cá măng, cá diêu hồng, cá lóc, cá đuối, cá bông lau… mỗi loại cá sẽ mang tới một hương vị mới cho món canh. Ngoài ra, cách nấu canh chua cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, chắc chắn canh chua sẽ làm bạn không thất vọng.

Các món canh rau

Một bát canh rau nóng hổi, tươi mát sau những ngày “ăn dầm nằm dề” với các món thịt chắc hẳn sẽ là gợi ý hay cho nhiều người khi tìm kiếm 1 món ngon sau Tết để giải ngấy cho cả nhà. Nếu ngán thịt, bạn có thể nấu canh rau với tôm, nghêu, cua, nấm… Tất cả những nguyên liệu này đều lành tính, mát và dễ dàng kết hợp được với nhiều loại rau như rau muống, mồng tơi, cải, rau đay, rau dền, rau tập tàng…

leftcenterrightdel
Canh hẹ nấu đậu hũ, thịt bằm với vị lạ miệng cùng mùi thơm dễ chịu sẽ chinh phục được nhiều người  

Ngoài ra, canh rau củ cũng là một món ăn ngon nếu bạn muốn làm phong phú thêm cho bữa ăn gia đình. Rau củ có nhiều loại, bạn có thể mua củ dền, cà rốt, khoai tây, súp lơ, bắp, đu đủ, bầu, bí…

Các món cháo thanh đạm

leftcenterrightdel
 

Trên bàn tiệc ngày Tết, mỗi bữa đều có nhiều thịt cá, dầu mỡ, khiến cảm giác ngấy ngán càng rõ rệt. Bởi vậy, những món cháo thanh đạm là sự lựa chọn của nhiều người sau chuỗi ngày liên tục tiệc xuân, giúp cơ thể dễ tiêu hóa.

Salad các loại

Salad chắc chắn là món đầu tiên các chị em nghĩ tới sau Tết vì không chỉ nhiều dưỡng chất, chống ngấy tuyệt vời nó còn có tác dụng giúp giảm cân, giữ dáng và đẹp da.

leftcenterrightdel
Salad vừa dễ làm vừa tươi ngon là lựa chọn của nhiều người sau khi chán ngấy với các món ăn trong Tết.  

Cách làm salad cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể kết hợp những loại rau, củ bạn thích, kèm theo 1 chút thịt xông khói, thịt nướng, cá phi lê, thịt gà (nếu không thích không cần thêm)… và trộn kèm với nước sốt được pha theo ý bạn.

Nước ép trái cây

Theo nguyên tắc, khi đường huyết trong máu lên cao sẽ khiến cơ thể cảm thấy rất mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả. Vì vậy sau Tết, bạn nên loại hẳn nước ngọt có gas, rượu, bia… ra khỏi thực đơn và dùng các loại nước ép trái cây không đường từ cam, cà chua, đu đủ… để cung cấp nhiều vitamin C, tốt cho tiêu hóa.

leftcenterrightdel
 

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn và gia đình sẽ có những bữa cơm ngon miệng sau kỳ nghỉ Tết.

Tuệ Anh(t/h)