Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khoai lang: 2 củ

- Bột nếp: 40gram

- Bột năng: 60gram

- Bột báng: 60gram

- Đường cát: 50gram

- Nước cốt dừa: 1/2 lon

- Hạt vừng rang: 1 bát

- Nước lọc 

Cách làm chè khoai lang dẻo bột báng:  

Bước 1: Khoai lang mua về đem rửa sạch, cắt bỏ những phần sâu rồi cắt thành từng khoanh to tròn đem vào xửng hấp hấp chín. Khoai chín lấy ra tô, bóc vỏ rồi cho thêm ít đường dùng máy xay sinh tố cầm tay tán nhuyễn mịn.

leftcenterrightdel
 

Bước 2: Cho phần bột nếp và bột năng vào bát khoai đã tán nhuyễn trộn thật đều và dẻo. Dùng tay vắt từng miếng bột vo tròn xếp ra dĩa, làm đến khi hết hỗn hợp này.

Bước 3: Nấu một nồi nước sôi rồi cho các viên bột khoai vào luộc sơ vài phút cho chín rồi vớt ra để nguội.

leftcenterrightdel
 

Bước 4: Gói bột báng mua về lấy một lượng vừa ăn đem ngâm nước cho nở mềm rồi cho vào nồi cùng ít nước nấu sôi. Khi sôi liên tục dùng thìa khuấy đều phần bột trong nồi cho chín để không bị dính nồi. Khi thấy bột trong và nổi lên tức là đã chín.

Bước 5: Cho phần nước cốt dừa, đường cát vào nồi bột báng khuấy đều (Liều lượng tùy thuộc vào sở thích ngọt nhiều hay ít của bạn).

leftcenterrightdel
 

Bước 6: Múc khoai lang dẻo ra bát rồi chan phần hỗn hợp bột báng, đường, nước cốt dừa vào trong. Rắc thêm một chút hạt vừng rang sẵn vào và khuấy đều thưởng thức. Nếu muốn ăn lạnh, bạn cũng có thể cho vào bát chè ít đá viên sẽ có vị mát ngọt rất vừa miệng.

leftcenterrightdel
 

Cách làm chè khoai dẻo bột báng là món ăn vô cùng dễ làm mà bất cứ chị em nội trợ nào sau khi đọc công thức cũng có thể hoàn thành được. Với món chè này, cả gia đình bạn sẽ có dịp quây quần và thưởng thức hương vị thanh mát, ngọt ngào.

Tuệ Anh(T/h)